Trận Barca-Sociedad sẽ diễn ra dưới nền nhiệt -4 độ C

13:45 Thứ bảy 04/02/2012

Barca vừa cảnh báo rằng trận đấu với Real Sociedad tại Nou Camp rạng sáng mai (5/2) có thể diễn ra dưới tiết trời lạnh nhất trong cả thập kỷ qua.

Châu Âu đang chìm trong cái lạnh “cắt da, cắt thịt” khiến hàng loạt trận đấu tại Italia cuối tuần này phải hoãn vì bão tuyết. Trong lúc đó, một quốc gia nổi tiếng có khí hậu ôn hòa như Tây Ban Nha cũng hứng chịu “cơn dở chứng” của ông Trời.

Barca đang nỗ lực giữ gìn mặt cỏ trong tình trạng tốt nhất

Dự báo thời tiết cho biết trận đấu giữa Barca và Sociedad sẽ diễn ra trong điều kiện -4 độ C. Với nền nhiệt như vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên tham gia các hoạt động ngoài trời nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Chính vì thế, trang chủ Barca đã đưa ra những lời tư vấn rất cụ thể đối với các CĐV dũng cảm vẫn muốn tới Nou Camp trực tiếp chứng kiến đội nhà thi đấu.

Theo đó, các CĐV ngoài việc phải trang bị quần áo ấm thì những vật dụng cần thiết như điện thoại, nước uống, thực phẩm giàu năng lượng cũng phải được chuẩn bị sẵn sàng. Bên cạnh đó, phương tiên đi lại là hết sức quan trọng nên cần kiểm tra kỹ tình trạng xe cộ trong điều kiện đường xá trơn trượt.

Về phần mình, Barca đang nỗ lực bảo quản mặt sân trong điều kiện tốt nhất nhằm tránh dẫn tới chấn thương đáng tiếc cho các cầu thủ. Một máy sưởi cỡ lớn, ánh sáng nhân tạo và một tấm chăn lưu nhiệt đã được huy động để bảo vệ mặt cỏ.

Được biết, từ cuối năm ngoái, Barca đã thay thế loại cỏ cũ bằng đợt cỏ mới nhập từ Đức. Loại cỏ này có khả năng chịu lạnh tốt hơn và dễ nuôi trồng hơn. Ngoài ra, chăn lưu nhiệt có khả năng tăng nhiệt độ thêm 3 đến 4 độ C, ngăn cho sương giá ban đêm làm hư hại cỏ.
Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục