Toyota Prius C đạt doanh số “khủng”

09:22 Thứ hai 19/03/2012

Prius C, mẫu xe hatchback 5 cửa của Toyota mới được tung ra thị trường từ ngày 12-3, đã đạt mức doanh số bán ra lên tới 1.201 chiếc chỉ trong ba ngày đầu tiên. Điều đó đã đưa mẫu xe này trở thành mẫu xe có tốc độ bán ra nhanh nhất của Toyota.

Toyota Prius C -Ảnh: Carscoop

Doanh số bán hàng của các mẫu xe thuộc dòng Pirus đã làm lu mờ Chevrolet Volt và Nissan Leaf trong tháng 2. Theo tạp chí Carscoop, lượng xe Prius C được bán ra trong 3 ngày đầu tiên tương đương với doanh số trong tháng 2 của cả hai mẫu xe đối thủ là Chevrolet Volt và Nissan Leaf cộng lại. Điểm mạnh của những chiếc Prius C thế hệ mới là nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ là 53 mpg (dặm/gallon), mức giá hấp dẫn (19.000 đô la Mỹ).

Ông Bob Carter, Phó giám đốc kiêm quản lí dòng xe Toyota, cho biết, “Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp được thị trường xe ôtô, giá nhiên liệu là một trong số đó. Với mức giá nhiên liệu như hiện nay, một chiếc xe có mức giá dưới 19.000 đô la Mỹ và mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 53 mpg (dặm/gallon) là một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại”.

Trong tháng ba, 4 mẫu xe Prius (C, V, Liftback thế hệ thứ 3 và mẫu plug-in Hybrid mới), đã bán ra được 9.821 chiếc. Doanh số của những mẫu xe này trong tháng 2 là 20.593 chiếc. Và tính từ đầu năm đến nay thì con số này là 32.593.

Bởi doanh số bán hàng ấn tượng kể trên của Prius mà Toyota luôn tự hào về dòng xe hybrid của họ và khẳng định rằng trong tương lai gần thì thị trường sẽ quan tâm mạnh mẽ đến các dòng xe hybrid hơn là xe điện.

Hưng Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục