Top cầu thủ người Anh đang thi đấu rực sáng ở nước ngoài

10:42 Thứ tư 15/11/2023

TinTheThao.com.vnNgày càng có nhiều cầu thủ Anh theo xu hướng ra nước ngoài thi đấu, trong đó bao gồm các cựu ngôi sao Premier League.

Chris Smalling (Roma)

Chris Smalling rời nước Anh để gia nhập AS Roma vào năm 2019. Thời còn thi đấu ở Premier League, trung vệ này giành đủ cả 3 danh hiệu quốc nội (Premier League, FA Cup và EFL) cùng “Quỷ đỏ”.

Khi chuyển sang Italy, Smalling chơi ổn định và lọt vào Đội hình tiêu biểu Europa Conference League 2021/22 – thời điểm AS Roma đăng quang dưới thời Jose Mourinho. Trên hành tình mùa giải ấy, Smalling thể hiện màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết, giúp “Giallorossi” đả bại Feyenoord 1-0 ở Tirana.

Alex Oxlade-Chamberlain (Besiktas)

6 mùa giải tại Liverpool của Alex Oxlade-Chamberlain đã đi đến hồi kết. Anh quyết định định tìm một thử thách mới bên ngoài Anh Quốc. Sự lựa chọn của cựu sao Arsenal là CLB Besiktas, nơi anh đồng hành cùng những cựu cầu thủ Premier League như Eric Bailey, Daniel Amartey và Arthur Masuaku.

Tuyển thủ 35 lần khoác áo tuyển Anh đã có khởi đầu chói sáng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 6 lần đá chính.

 - Bóng Đá

Abraham tìm lại bản năng "sát thủ" dưới màu áo AS Roma.

Tammy Abraham (AS Roma)

Tammy Abraham ngay lập tức gây ấn tượng sau khi chuyển sang Roma theo hợp đồng trị giá 34 triệu bảng từ Chelsea vào năm 2021. Mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng thủ đô Italy, Abraham ghi 27 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 9 pha lập công trên hành trình vô địch cúp C3.

Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi chỉ 9 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải 2022/23 trước khi gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Hiện tại, cựu tiền đạo Chelsea đang trong quá trình hồi phục và sẵn sàng tìm lại phong độ để cạnh tranh một suất trên hàng công tuyển Anh dự EURO 2024.

Ruben Loftus-Cheek (AC Milan)

Ruben Loftus-Cheek rời Chelsea sau hơn 20 năm gắn bó. Bến đỗ mới của anh là AC Milan. Thời gian thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, Loftus-Cheek không để lại ấn tượng. Song, mọi chuyện trở nên tích cực hơn khi anh đầu quân cho “Rossoneri”.

Mới đây, chính Loftus-Cheek là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng trước PSG tại UEFA Champions League. Theo Opta, cầu thủ gốc Guyana dẫn đầu 4 thống kê ở trận đấu với đại diện Ligue 1, bao gồm quãng đường kéo bóng (200 mét), truy cản thành công (3 lần), tranh chấp tay đôi (10 lần), rê bóng thành công (5 lần).

 - Bóng Đá

Vượt qua mác "tài năng trẻ", Bellingham vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Jude Bellingham (Real Madrid)

Không ai khác, chính Jude Bellingham đang là tài năng trẻ ở lứa tuổi U20 xuất sắc nhất thế giới vào lúc này. Quyết định từ chối Premier League để chuyển sang Bundesliga thuở đầu sự nghiệp của Bellingham đã mang lại thành quả.

Trong màu áo Borussia Dortmund, cựu tiền vệ Birmingham trưởng thành vượt bậc và dần trở thành trụ cột CLB vùng Ruhr. Mùa hè vừa qua, Jude Bellingham tiếp tục từ chối hàng loạt lời đề nghị từ Anh Quốc để ký hợp đồng với Real Madrid.

Con số 10 bàn sau 11 trận tại La Liga và có tổng cộng 13 bàn trên mọi đấu trường là minh chứng rõ nét nhất cho đẳng cấp vượt tuổi của sao mai sinh ra tại Stourbridge. Tại lễ trao giải Ballon d’Or vừa qua, Bellingham chiến thắng Kopa Trophy, cho hạng mục cầu thủ dưới 21 tuổi có màn trình diễn tốt nhất.

Harry Kane (Bayern Munich)

Khi còn chơi bóng tại Anh, Harry Kane được xem như tiền đạo hay nhất xứ sương mù trong 5 năm trở lại đây. Mùa giải cuối cùng anh thi đấu tại Tottenham, Kane đóng góp 30 bàn – thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.

Vì mong muốn gặt hái danh hiệu, tiền đạo 30 tuổi quyết định chuyển đến Bayern Munich. Chỉ sau 16 lần ra sân cho “Hùm xám”, Harry Kane ghi tới 21 bàn. Chưa có cầu thủ nào “phá lưới” nhiều hơn thủ quân “Tam sư” sau 11 trận tại Bundesliga. Tại EURO 2024, trung phong biên chế Bayern Munich vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công của đoàn quân Gareth Southgate.

Minh Đức | 09:44 15/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục