Top 9 bàn thắng "không được công nhận" đáng tiếc nhất lịch sử

15:47 Thứ tư 09/11/2016

TinTheThao.com.vnCùng chiêm ngưỡng 9 bàn thắng đẹp nhất nhưng "không được công nhận" do tạp chí FourFourTwo tổng hợp và bình chọn.

1. Don Hutchinson vs Liverpool (2000)

Phút cuối cùng của trận đấu, thủ thành Sander Westerveld đã thực hiện cú đá phạt tự do trúng lưng Don Hutchinson và bóng dội ngược vào khung thành của Liverpool. Nhưng trọng tài Graham Poll không công nhận bàn thắng với lý do ông đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu ngay trước đó.

2. Frank Lampard vs Germany (2010)
"Bàn thắng" của Frank Lampard được ghi ở thời khắc quan trọng trong trận đấu giữa Tam sư với Đức thuộc vòng 16 đội World Cup 2010. Chung cuộc, Anh chịu thua Đức 4-1 và đành gác lại giấc mơ vô địch thế giới. Nếu bàn thắng của Lampard được công nhận, lịch sử có lẽ  đã được viết lại.
3. Peter Schmeichel vs Wimbledon (1997)
Còn gì tuyệt vời hơn khi chứng kiến một thủ môn ghi bàn. Trong quá khứ, cựu thủ thành Manchester United, Peter Schmeichel từng làm được điều đó trong trận đấu với Wimbledon năm 1997, nhưng rất tiếc cú đánh đầu như trái phá của anh đã không được công nhận.
4. Cristiano Ronaldo vs Spain (2010)
Có thể hiểu được khi Ronaldo tức giận khi bàn thắng của anh không được công nhận. Cũng không biết anh bực mình với trọng tài biên hay người đàn em Luis Nani. Vì nếu như Nani không chạm vào bóng, có lẽ CR7 đã bổ sung thêm một bàn thắng đẹp vào bộ sưu tập của mình.
5. Thiago Silva vs Nice (2013)
Bàn thắng của Silva trong trận đấu với đội bóng mới của Balotelli có thể là một siêu phẩm của thế kỷ 21. Khi thực hiện cú sút đó, góc sút mà trung vệ Brazil có được gần như bằng 0. 
6. Mario Balotelli vs Cagliari (2013)
Ít ai biết được Balotelli cũng "suýt" lập siêu phẩm trong màu áo Milan. Bàn thắng ảo trong trận đấu với Cagliari là một trong những lần hiếm hoi khán giả chứng kiến "Siêu Mario" ngã bàn đèn. Tuy không ghi bàn, nhưng độ nhạy bén, thứ vũ khí lợi hại nhất của Balotelli, bộc lộ rõ nhất qua bàn thắng này.
7. Kevin Keegan vs Manchester United (1981)
Thời còn thi đấu, Kevin Keegan có "sở thích" là ghi bàn vào lưới của Manchester United. Thế nhưng, đáng tiếc là bàn thắng của anh ở mùa 1981/82 không được công nhận do lỗi việt vị.

8. Pedro Mendes vs Manchester United (2005)
Nếu được công nhận, đây có thể là một trong những bàn thắng được ghi ở khoảng cách xa nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cũng cần phải nhắc đến sự tắc trách của thủ thành Roy Caroll bên phía Manchester United khi để bóng dễ dàng lọt qua tay.

9. Thierry Henry vs Blackburn (2003) 
Tình huống ghi bàn của Henry trong trận đấu với Blackburn đến nay vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi. Tiền đạo người Pháp đã giơ chân cản quả bóng vừa rời khỏi chân Brad Friedel. Trọng tài Alan Wiley không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát của thủ thành người Mỹ. 
Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 15:04 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục