Tổng quan thương vụ Raphinha: Tạm biệt Arsenal; 'Cú bẻ lái' ngỡ ngàng

21:56 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những diễn biến quan trọng xoay quanh thương vụ Raphinha trong một vài ngày vừa qua.

 

Chelsea gây choáng

Tuy cũng được giới truyền thông liên kết với Raphinha, nhưng chưa hề có bất kỳ thông tin nào cho thấy Chelsea đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao người Brazil. Thực tế, HLV Thomas Tuchel cũng có kế hoạch mang về Stamford Bridge một cầu thủ chạy cánh chất lượng, nhưng những mục tiêu hàng đầu của chiến lược gia người Đức luôn là Ousmane Dembele hay Raheem Sterling.

Vì thế, có thể khẳng định The Blues đã làm cho làng túc cầu ngỡ ngàng khi quyết định chen chân vào thương vụ Raphinha. Rất nhanh chóng, họ đã đạt được thỏa thuận chung với Leeds United về mức phí chuyển nhượng trị giá 55 triệu bảng - một con số mà Arsenal lẫn Barcelona đều không muốn đáp ứng. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, chưa thể nói Raphinha đang tiến gần đến Stamford Bridge. 

Vì sao Chelsea quyết cuỗm người trước mũi Arsenal? - Bóng Đá

 Raphinha sắp có bến đỗ mới. 

Cú 'bẻ lái' ngỡ ngàng

Tưởng chừng như Chelsea sẽ thuận lợi có được chữ ký của Raphinha sau khi tìm được tiếng nói chung với Leeds trên bàn đàm phán, thì bất ngờ, The Blues lại đang đứng trước viễn cảnh vụt mất ngôi sao này.

Theo xác nhận từ ký giả Gerard Romero, Barcelona vẫn hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua đến chữ ký của Raphinha. Được biết, người đại diện của Raphinha là Deco và bản thân ngôi sao này đều muốn chuyển đến Camp Nou, vì vậy, Deco đã ra sức ngăn cản công cuộc đàm phán giữa Chelsea và Leeds United.

Về phần Barcelona, thực tế thì họ mới là đội bóng đầu tiên lên kế hoạch chiêu mộ Raphinha trong mùa Hè này, và Blaugrana cũng đã sớm đạt được thỏa thuận cá nhân với chân sút 25 tuổi từ vài tháng trước. Tuy nhiên, ý định chiêu mộ Raphinha của Barca với mức phí 25 triệu bảng đã tan thành mây khói sau khi Leeds trụ hạng thành công.

Biến cố ập đến, Arsenal đón tin dữ vụ Raphinha - Bóng Đá

 Bến đỗ nào đang chờ Raphinha? 

Dự kiến, sẽ không quá bất ngờ nếu như Barca tận dụng việc Raphinha khao khát đến Camp Nou để giảm mức phí mà Leeds đang yêu cầu. Tất nhiên, với tình hình tài chính hiện tại, 55 triệu bảng là một con số không hề nhỏ đối với Barca.

Tạm biệt Arsenal 

Vào lúc này, có thể nói cuộc đua đến chữ ký của Raphinha chỉ còn lại sự hiện diện của Barca và Chelsea. Trong khi Leeds đã sẵn sàng bán đi trụ cột của mình cho The Blues, thì ngôi sao người Brazil lại có mong muốn chuyển đến Camp Nou. Còn với Pháo thủ, thực tế thì họ đã chuẩn bị gửi đến Leeds một lời đề nghị hấp dẫn hơn, nhưng có lẽ động thái này đã không còn cần thiết.

Hiện tại, một vài nguồn tin cũng khẳng định Arsenal đã chấp nhận thất bại trong thương vụ này và đang tiến hành chiêu mộ Noa Lang. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 21:26 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục