Tổng hợp vòng 12 Hạng Nhất: Quảng Nam và Quảng Ninh đặt một chân lên V-League

16:01 Chủ nhật 23/06/2013

Cùng được 22 điểm, hơn đội bóng thứ 4 Đồng Tháp 4 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại, Quảng Ninh và Quảng Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành quyền lên chơi V-League 2014.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Sau quãng thời gian nghỉ để U23 Việt Nam tập trung, Quảng Nam trở lại đầy mạnh mẽ. Ở vòng 11 đội bóng này giành 3 điểm ngay trên sân của Bình Định (2-1) và chiều qua vùi dập TDC Bình Dương 5-1 để nhảy vọt lên vị trí số một trên BXH với 22 điểm. Hiện tại Quảng Nam đã hơn đội đứng thứ 4 Đồng Tháp 4 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng nữa là khép lại nên cơ hội để họ giành 1 trong 3 tấm vé lên chơi V-League 2014 là vô cùng lớn. Ở vòng 13 Quảng Nam sẽ tiếp Quảng Ninh trên sân nhà và ở vòng đấu hạ màn, họ sẽ làm khách của An Giang.


Cũng có 22 điểm và đặt 1 chân lên V-League như Quảng Nam còn có Quảng Ninh. Dẫu vậy, đội bóng đất mỏ hẳn vẫn còn chút tiếc nuối bởi chiều qua họ đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm. Vượt lên dẫn trước ngay từ phút 14 nhưng kết quả Quảng Ninh chỉ có thể rời sân Bình Định với 1 điểm (2-2). Nếu thắng chiều qua, đội bóng có cầu thủ sút phạt như Ronaldo Vũ Minh Tuấn đã trở thành CLB đầu tiên giành quyền thăng hạng. Dẫu sao cửa giành vé của đội bóng này vẫn là rất lớn, nhất là khi ở vòng cuối họ được chơi trên sân nhà, tiếp Cần Thơ.

An Giang thất thủ ở vòng 12 nhưng họ vẫn hơn đội xếp phía sau là Đồng Tháp tới 3 điểm nên vẫn rộng cửa thăng hạng. Đồng Tháp đã tự bắn vào chân mình khi thua liên 2 trận gần đây (1-3 trước An Giang và 1-2 trước Cần Thơ).

Cuộc chiến trụ hạng diễn ra khốc liệt không kém cuộc đua giành vé thăng hạng. Chiều qua CLB Hà Nội đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà, đánh bại An Giang 2-1 để vươn lên cùng có 9 điểm như TDC Bình Dương, đội bóng đã thua thảm 1-5 trên sân của Quảng Nam. CLB Hà Nội hiện chỉ kém TDC Bình Dương có hiệu số bàn thắng bại (-13 so với -11). Đặc biệt, ở vòng cuối cùng hai đội bóng này sẽ đụng nhau trực tiếp tại Hàng Đẫy và đây có thể sẽ là trận quyết định kẻ duy nhất phải xuống hạng Nhì.

Kết quả cụ thể:

Cần Thơ - Đồng Tháp: 2-1

Quảng Nam - TDC Bình Dương: 5-1

Hà Nội - An Giang: 2-1

Bình Định - Quảng Ninh: 2-2
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục