Tới London, cẩn thận với dân “6 ngón”

18:09 Thứ bảy 21/07/2012

Nhiều vấn nạn đang nảy sinh trước thềm Olympic London khiến BTC đang đau đầu tìm cách đối phó. Sau kẹt xe, thời tiết xấu, nạn trộm cắp đang là vấn đề được dư luận vô cùng quan tâm. Theo số liệu chính thức được công bố hôm qua, mỗi ngày có tới 1.700 người ở Anh trở thành mục tiêu tấn công của các băng nhóm tội phạm, tăng khoảng gần 20% chỉ trong khoảng 2 năm trở lại đây và con số đó được dự kiến sẽ tăng đột biến trong thời gian Thế vận hội diễn ra.

Cảnh sát nước chủ nhà cảnh báo rằng các nhóm tội phạm này có thể đến từ các nước Đông Âu như Romania, Lithuania, thậm chí là các nước Nam Mỹ. Chúng hoạt động ở khắp châu Âu và đổ dồn đến Anh thời gian qua bởi coi Thế vận hội mùa Hè ở London là “túi vàng” để kiếm chác. Kênh truyền hình BBC mới đây cũng đã thực hiện cuộc điều tra trên đường phố London và phát hiện ra được những mánh khóe mà bọn trộm cắp sử dụng để chôm đồ của những khách du lịch mất cảnh giác. Thật khó để có thể nhận diện được âm mưu của bọn trộm vì thủ đoạn của chúng vô cùng tinh vi. Chúng không hoạt động riêng lẻ mà thay vào đó là kết hợp chặt chẽ với nhau theo nhóm để dễ dàng qua mắt được “đối tượng”. Khi đã xác định được “con mồi”, một tên sẽ tiếp cận bằng việc giả vờ hỏi đường hoặc một câu chào hỏi bâng quơ gì đó. Khi khách du lịch mất cảnh giác, một tên khác sẽ giả vờ say rượu tiến lại gần và “thó” đồ. Nhiệm vụ của tên thứ 3 chỉ là tiếp nhận đồ đã trộm được và cùng nhau chuồn lẹ.

Bọn trộm chỉ mất 1 giây để thực hiện trót lọt phi vụ - Ảnh: Getty

Đáng nói, bọn trộm chỉ mất đúng 1 giây để thực hiện trót lọt phi vụ của mình. Nó xảy ra nhanh đến nỗi mà nạn nhân khi mất đồ cũng không thể định hình được nó diễn ra như thế nào. Những đồ dùng mà bọn chúng thường trộm được là ví, điện thoại hay máy tính bảng... Những đồ này sẽ được tuồn đến bán cho các chợ đen ở Romania và tính sơ sơ, cứ mỗi tuần bọn trộm lại kiếm chác được khoảng 4.000 bảng Anh.

Thời gian qua, Sở cảnh sát Anh Scotland Yard đã thực hiện hơn 80 vụ bắt giữ, đồng thời cảnh báo lực lượng an ninh sẽ phải tiếp tục đương đầu với vấn nạn này trong vài tuần tới. Lực lượng cảnh sát Metropilitan cũng được điều động phối hợp với cảnh sát Romania tăng cường tuần tra tại khu vực West End và Westminster trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội để hạn chế tối đa tình trạng này nhằm mang lại cảm giác an toàn cho khách du lịch và người hâm mộ đến với sự kiện thể thao này.
Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục