'Tội đồ' của ĐT Việt Nam bị tấn công; CĐV Indo mỉa mai thầy trò HLV Troussier

06:11 Thứ bảy 20/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnTrung vệ Nguyễn Thanh Bình bị các cổ động viên chỉ trích mạnh mẽ sau sai lầm ở trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối ngày 19/01.

'Tội đồ' của ĐT Việt Nam bị tấn công

Sau sai lầm cá nhân khiến ĐT Việt Nam chịu phạt đền dẫn đến bàn thua duy nhất ở trận gặp Indonesia, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã vấp phải làn sóng chỉ trích lớn từ NHM. Theo đó, rất nhiều CĐV quá khích đã tấn công trang cá nhân của nhân tố sinh năm 2000 với những lời lẽ chỉ trích gay gắt. Không chỉ vậy, một cầu thủ khác là tiền đạo Lê Thanh Bình của Thanh Hóa cũng bị vạ lây mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tin bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình bị các CĐV chỉ trích gay gắt.

Nói về Thanh Bình, HLV Philippe Troussier cho biết: "Trong thời gian giữa giờ tôi có trao đổi riêng với Thanh Bình và Việt Anh là làm thế nào để truy cản các tình huống triển khai tấn công. Hiệp 2, Nguyễn Thanh Bình đã dám chơi, dám đương đầu. Cậu ấy đã vượt qua giới hạn. Thanh Bình có chuyên môn, nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Sau trận tôi có nói chuyện riêng với Bình. Tôi không trách mắng gì, họ đã chơi tốt gần như cả trận".

CĐV Indonesia mỉa mai thầy trò HLV Troussier

Chiến thắng của đội nhà trước ĐT Việt Nam khiến các CĐV Indonesia hết sức phấn khích. Một NHM đất nước vạn đảo cho hay: "Hãy sớm diễn ra trận đấu giữa Indonesia vs Nhật Bản. Indonesia cần 1 đối thủ xứng tầm hơn. 'Nhà vua' mang tên Indonesia đã trở lại". Hoặc: "Indonesia vẫn khiêm tốn, chúng tôi chứng minh rằng chúng tôi đã bị đánh giá quá thấp khi Asian Cup bắt đầu".

Tin bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam gây thất vọng lớn trước Indonesia. Ảnh: VFF.

Nhiều CĐV cho rằng Những chiến binh Sao Vàng đã yếu đi trông thấy sau khi chia tay HLV Park Hang-seo. Một tài khoản bình luận: "Không có HLV Park Hang-seo thì ĐT Việt Nam cũng chỉ ngang trình độ của Campuchia". Hoặc: "Hy vọng Indonesia sẽ ghi thêm 3 bàn nữa trong hiệp 2. Sự ngợi khen dành cho tinh thần thi đấu", 1 CĐV dự đoán diễn biến sau giờ nghỉ giải lao.

HLV Shin Tae-yong thừa nhận Indonesia may mắn

Chiến lược gia của ĐT Indonesia, HLV Shin Tae-yong tỏ ra hết sức vui mừng sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam vào tối ngày 19/01. Ông nói: "Hai đội đều cố gắng hết sức, nên trận cầu hôm nay thật sự hay, chất lượng. Indonesia may mắn hơn một chút và đã thắng. Chúng tôi cảm ơn sự cổ vũ của CĐV để đội làm nên màn trình diễn tuyệt vời".

"Đội hình Indonesia rất trẻ, trung bình 24,8 tuổi, trẻ hơn cả Việt Nam, nên họ còn thiếu kinh nghiệm. Trong cơn hưng phấn khi dẫn bàn, các cầu thủ trẻ có thể sẽ muốn nâng tỷ số, muốn thắng đậm hơn. Đó là những điều tôi không thể kiểm soát từ ngoài sân. Vì vậy, tôi phải điều chỉnh lối chơi theo cách khác đi ở hiệp hai, và cũng là để thích ứng với những thay đổi chiến thuật của Việt Nam. Hôm nay các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt, mạnh mẽ hơn các trận đấu trước", HLV Shin Tae-yong đánh giá thêm.

HLV Troussier: ‘Tôi rất thất vọng'

Phát biểu sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia, HLV Philippe Troussier cho hay: "Tôi rất thất vọng vì thua trận. Kết quả hôm nay khiến đội không thể đi tiếp. Nhưng còn trận cuối, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi không được phép từ bỏ, phải chiến đấu trong mọi hoàn cảnh. Tôi hài lòng về hiệp hai, nhất là tinh thần cầu thủ".

Tin bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier thất vọng vì kết quả của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nhận xét về Indonesia, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Chúng tôi không thể so sánh với những trận trước. Đội tuyển Indonesia đã khác với Indonesia mà chúng tôi đã đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn. Đội tuyển Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng, khác Indonesia đá ở các giải trước. Họ có sự bổ sung những cầu thủ nhập tịch. Trận này khó khăn hơn so với trước đây".

AFC nói về thất bại của ĐT Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam và Indonesia trong màn đối đầu vào ngày 19/01. AFC viết: "ĐT Indonesia đã thổi sức sống mới vào cuộc cạnh tranh ở bảng D VCK Asian Cup 2024 sau khi vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0 tại SVĐ Abdullah Bin Khalifa, nhờ quả phạt đền trong hiệp 1 của Asnawi Mangkualam. Chiến thắng đã đưa Indonesia lên vị trí thứ ba trên BXH, bằng điểm với Nhật Bản.

AFC nhấn mạnh: " Garuda đã kết thúc chuỗi 6 trận không thắng trước đối thủ Đông Nam Á là Việt Nam, đội mà hy vọng đi tiếp đã bị ảnh hưởng nặng nề". Indonesia cần một kết quả tốt nữa trước Nhật Bản ở lượt trận cuối để đi tiếp trong khi Việt Nam sẽ thi đấu đầy tự hào trước Iraq, đội đã vốn đủ điều kiện vào vòng 1/8".

Danh Nguyễn | 05:41 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục