Tin nóng Manchester United 27/6: Quỷ đỏ nên bán Wayne Rooney

14:36 Thứ năm 27/06/2013

Tiền đạo Wayne Rooney là một người được yêu thích của Manchester United kể từ mùa giải 2004/05, nhưng đây là thời điểm cho Man United và Rooney chia tay để tìm kiếm những thử thách mới.

Theo Guardian tiết lộ, Rooney và tân HLV David Moyes sẽ có cuộc nói chuyện vào đầu tuần tới. Rooney được hy vọng sẽ ký tên vào bản hợp đồng gia hạn khi vị chiến lược gia 50 tuổi muốn ngôi sao người Anh tiếp tục ở lại Old Trafford.

Rất dễ hiểu vì sao HLV David Moyes muốn giữ Rooney tiếp tục ở lại Old Trafford. Tuy nhiên, theo giới truyền thông Anh một cuộc chia tay sẽ là tốt hơn rất nhiều cho cả hai. Ở mùa giải vừa qua, Rooney đã có màn trình diễn thất vọng khi chỉ ghi được 16 bàn thắng dù ở mùa giải trước đó đã ghi được tới 34 bàn. Trong khi đó những cầu thủ trẻ như Chicharito và Danny Welbeck cũng đang cho thấy sự phát triển của mình và tiền đạo Robin van Persie đang là cầu thủ được yêu thích để giành vị trí tiền đạo cao nhất trong đội hình của Man United.

Vai trò của Rooney đã giảm sút rất nhiều và rất khó để tiền đạo người Anh giành cho mình suất đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công khi Robin van Persie đang thi đấu ấn tượng. Man Untied là một CLB hàng đầu thế giới, vì vậy Rooney có thể cảm thấy việc chuyển đến thi đấu ở một đội bóng khác là một bước lùi trong sự nghiệp, nhưng có thể tiền đạo người Anh có rất nhiều cơ hội ở những CLB khác.

Theo Sky Sports, Arsenal là đội bóng có thể là một bến đỗ thích hợp cho Rooney. Sẽ có những ý kiến khác nhau liên quan đến vai trò của Rooney tại Emirates nhưng có thể thấy các tiền đạo của Arsenal không có lối chơi tương tự như Rooney. Với sự có mặt của Rooney cùng sự hỗ trợ của Olivier Giroud và Theo Walcott điều đó sẽ giúp Arsenal có một hàng tiền đạo ổn định trong suốt mùa giải. Rooney cũng có thể thi đấu tốt cùng với Lukas Podolski và đây được đánh giá là một sự kết hợp thú vị.

Ngoài Arsenal, Chelsea, Real Madrid và Barcelona cũng đang nhắm tới chữ ký của tiền đạo người Anh.

Tất cả các đội bóng sẽ cùng cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải tới và đây đều là những ứng cử viên nặng ký tại đấu trường Champions League. Do đó Rooney cần phải có một suy nghĩ thoáng hơn để đưa ra quyết định về tương lai của mình. Dù R10 không còn giữ được vai trò quan trọng tại Old Trafford nhưng các đội bóng lớn khác sẽ vẫn rất vui mừng để sở hữu anh.

Ở độ tuổi 27, Rooney vẫn còn rất nhiều điều để khẳng định vai trò của mình, tiền đạo người Anh cần phải cho thấy sự hồi sinh của mình sau khi có một mùa giải 2012/13 trì trệ trong màu áo Man United.

Điều níu kéo Rooney ở lại là bởi tiền đạo người Anh đã có 9 năm gắn bó với sân Old Trafford, do đó một cuôc chia tay là rất khó khăn. Nhưng bóng đá là môn thể thao với những bản hợp đồng cho mượn và mua bán. Rất hiếm hoi để một cầu thủ có thể dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu để gắn bó với một CLB.

Trước khi gia nhập Man United, Rooney đã có hai năm thi đấu trong màu áo Everton, điều đó cho thấy dù có giã từ sự nghiệp trong màu áo Man United, Rooney cũng không được đánh giá là người đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình thi đấu trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Các fan hâm mộ làng túc cầu thế giới sẽ luôn nhớ rằng Rooney đã có những mùa giải rất thành công với Man United và không có nghi ngờ gì khi khẳng định rằng tiền đạo người Anh sẽ luôn được chào đón để có thể quay trở lại Old Trafford vào một ngày nào đó.

Có thể ở mùa giải tới, David Moyes có thể sử dụng Rooney tốt hơn những gì Alex Ferguson đã làm ở mùa giải vừa qua, nhưng tại thời điểm này đang có khá nhiều bế tắc. Thay vì tiến hành giải bài toán khó, ban lãnh đạo Man United nên đưa ra quyết định để Rooney ra đi tìm kiếm thử thách mới.

Tại thời điểm này, nó có thể là một quyết định khó khăn cho cả hai, nhưng đây sẽ được đánh giá là một quyết định thông minh nhất trong một thời gian dài sắp tới.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục