Tìm diện mạo chính mình

11:09 Thứ năm 26/09/2013

So với SEA Games 26 tại Indonesia cách nay 2 năm, lực lượng của U.23 Việt Nam hiện nay không tốt bằng. Còn so với SEA Games 25 cách nay 4 năm trên đất Lào, lực lượng của U.23 Việt Nam hiện tại thua xa.

Đấy chính là lý do để người ta lo ngại cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc, trước thềm mục tiêu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam. U.23 Việt Nam hiện nay không còn dạng cầu thủ lắt léo như Thành Lương của 2 năm về trước, cũng không có lực lượng đồng đều như ở Lào cách nay 4 năm.

Đội tuyển U23 Việt Nam cần phải chứng tỏ mình trước người hâm mộ cả nước.

Trong tay HLV Hoàng Văn Phúc là dàn cầu thủ hiện thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Chỉ lác đác vài người trong số đó góp mặt ở V.League 2013, như Văn Quyết, Mạnh Dũng, Hồng Quân, Hà Minh Tuấn, Hoàng Thịnh. Trong đó, Hà Minh Tuấn chủ yếu ngồi dự bị ở SHB Đà Nẵng, còn Mạc Hồng Quân chỉ được thi đấu thường xuyên từ giai đoạn 2 của mùa giải năm nay, trong màu áo Thanh Hóa. Còn trước đó, anh... thất nghiệp.

Bản thân năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc cũng đang bị nghi ngờ. Ông Phúc dẫn dắt đội U.23 Việt Nam mà hành trang cũng không có lấy chút ít kinh nghiệm cầm quân tại giải VĐQG V.League. Thậm chí, khi dẫn dắt CLB Hà Nội tại giải hạng Nhất 2013, HLV Hoàng Văn Phúc cùng đội bóng này suýt... rớt hạng.

Đấy chính là những lý do buộc HLV Hoàng Văn Phúc nói riêng và đội tuyển U.23 Việt Nam nói chung cần phải chứng tỏ mình trước người hâm mộ cả nước.

Thuận lợi duy nhất của U.23 Việt Nam so với các thế hệ trước đây là họ không phải chịu áp lực, do ai cũng biết là đội yếu. Họ sẽ được đá với tư thế của một đội “chiếu dưới”, khi đó họ thoải mái hơn khi đá với tư cách của một đội “chiếu trên” trên.

Những trận đấu giao hữu với U.23 Galatasaray và U.23 Santos cũng là những trận đấu đầu tiên mà HLV Hoàng Văn Phúc và U.23 Việt Nam trình làng khán giả TPHCM, kể từ ngày ông Phúc lên cầm đội tuyển U.23.

Những bài toán trước mắt đang đợi ông Phúc giải đáp, mà điều quan trọng nhất là ông phải tìm ra lối chơi thích hợp với những con người mà ông hiện có trong tay.
Thu Cúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục