Tiêu điểm NBA ngày 7/2: Carmel Anthony rời sân, OKC Thunder mới là chính mình

22:35 Thứ tư 07/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu với Golden State Warriors vừa qua, các cầu thủ OKC Thunder đã chơi quá hay và xứng đáng với kết quả chiến thắng với cách biệt 20 điểm (125-105).

Trước khi bước vào trận cầu căng não này, OKC Thunder đã phải qua 4 trận thua liên tiếp. Chính vì điều đó, Russell Westbrook và các đồng đội đã chơi bằng tất cả khả năng để có thể giành chiến thắng một cách thuyết phục. Bên cạnh sự quyết tâm, phong độ cao của các cầu thủ ra, có một yếu tố nữa góp công vào chiến thắng của OKC Thunder, đó là việc Carmelo Anthony phải sớm rời sân vì chấn thương.

hi-res-16e94fe6c22070986d47ceb9b03180b9_crop_exact

  Trận đấu vừa qua, Carmelo Anthony phải sớm rời sân.

Sẽ là điều khiến các fan của Carmelo Anthony cảm thấy chạnh lòng khi siêu sao 33 tuổi là một trong số tài năng hàng đầu của NBA trong nhiều năm qua. Thế nhưng, có một sự thật cho thấy, khi Anthony phải rời sân vì chấn thương kể từ phút thứ 6, lối chơi của OKC Thunder trở nên ấn tượng hơn rất nhiều so với thời điểm trước và cầu thủ thay thế là Patrick Patterson, tuy không tấn công giỏi như Anthony, song vẫn giúp OKC Thunder cân bằng được thế trận ở hai đầu sân.

Với sự có mặt của Patrick Patterson ở vị trí Power Forward (tiền phong chính) – cầu thủ vốn có khả năng phòng ngự tốt hơn nhiều so với Anthony, toàn đội của OKC Thunder đã trở nên chắc chắn hơn hẳn. Điểm sáng lớn nhất của Patterson nằm ở 3 tình huống Steals cực kỳ quan trọng. Vì điều đó, vòng trong của “Thần sấm” trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết với Patterson và Adams – hai “Big man”. Draymond Green hoàn toàn tắt điện ở trận này với chỉ 5 điểm và Zaza Pachulia chỉ có 2 điểm.

Đó là tính riêng ở khía cạnh phòng ngự, còn sự thay đổi lớn nhất của OKC Thunder thi Anthony không có mặt trên sân nằm ở khía cạnh tấn công. Nếu như lúc trước, OKC Thunder có tới 3 hướng tấn công được đảm trách bởi ba ngôi sao là Russell Westbrook, Paul George và Anthony. Thì bây giờ, "mũi đinh ba" đó chỉ còn hai và điều đó giúp Paul George cũng như Westbrook có nhiều cơ hội để kết thúc tình huống hơn – đặc biệt là với cá nhân Paul George.

2

  Nhưng nhờ điều này, lối chơi của OKC Thunder trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Những trận đấu trước đó, có cảm giác Paul George bị dẫm chân với Anthony bởi ngôi sao 33 tuổi cũng là người chơi sở trường ở Small Forward thay vì Power Forward. Nhưng riêng trận này, khi Anthony không xuất hiện thường xuyên trên sân, George đã có nhiều đất diễn hơn. Anh tung ra đến 23 tình huống dứt điểm ở trận này (so với trung bình 16.6 tình huống của mùa giải) và đến 11 tình huống ba điểm (so với 5.8 trung bình mùa giải). Trong thời điểm George đang có hiệu suất tuyệt vời như hiện nay, đó chính là lợi thế cho OKC Thunder và thực tế ngôi sao 27 tuổi ghi đến 36 điểm với tỷ lệ thành công 47.6%.

Đây cũng chính là vấn đề thường xuyên được đề cập đến ở OKC Thunder bởi trên lý thuyết, “Big three” Anthony – George – Westbrook sẽ tạo nên hàng tấn công tuyệt diệu. Tuy vậy, thực tế cho thấy cả ba vốn không thật sự cộng hưởng cùng nhau để làm nên sức mạnh cho OKC Thunder. Có lẽ sau trận thắng này, HLV Billy Donovan sẽ phải toan tính lại nhằm giúp OKC Thunder có được đội hình phát huy tối đa sức mạnh.

OKC Thunder hạ gục Golden State Warriors:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:15 07/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục