Tiết lộ của Pochettino cho thấy Erik ten Hag đã đúng với Man United

00:27 Thứ bảy 13/04/2024

Những gì mà hai CLB phải trải qua là như nhau và đây là khía cạnh phải nhìn nhận Erik ten Hag một cách đặc biệt.

Mauricio Pochettino tiết lộ khó khăn với Chelsea

Chelsea sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh vào rạng sáng ngày 16/4 (giờ Việt Nam). Chỉ sau đó 4 ngày, thầy trò Mauricio Pochettino phải chạm trán với Manchester City ở bán kết FA Cup. FA Cup cũng chính là đấu trường mà The Blues đang khát khao, nhằm kết thúc mùa giải 2023/24 có ít nhất 1 danh hiệu để an ủi cho chặng đường gian nan đã qua.

Tiết lộ của Pochettino cho thấy Erik ten Hag đã đúng với Man United - Bóng Đá

Chiến thắng Man United giúp Chelsea tự tin thoát "ải" giữa bảng xếp hạng

Trước thềm trận cầu tiếp Everton tại Stamford Bridge, Mauricio Pochettino tiết lộ Chelsea tiếp tục có 2 ca chấn thương. Lần này, 2 trường hợp được gọi tên là Enzo Fernandez và Axel Disasi. HLV người Argentina nói rõ ông chưa kết luận liệu họ có vắng mặt ở trận gặp Everton hay không, tuy nhiên đây là loại chấn thương cần phải đánh giá kỹ lưỡng.

Đồng thời, bộc bạch về khó khăn của Chelsea vì có quá nhiều ca chấn thương ảnh hưởng đến quá trình cạnh tranh Ngoại hạng Anh mùa này, Pochettino cũng nói rõ:

"Đây là một mùa giải đặc biệt vì Chelsea có quá nhiều ca chấn thương. Tuy nhiên đội bóng cần chấp nhận sự thật, nhìn nhận một cách khách quan và tích cực về số lượng cầu thủ sẵn sàng trong tay. Đồng thời, chúng tôi cũng cân nhắc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ từ học viện lên đội 1"

Tiết lộ của Pochettino cho thấy Erik ten Hag đã đúng với Man United - Bóng Đá

Pochettino "thấm đòn" chấn thương ở Chelsea

Đến trước vòng 33 Ngoại hạng Anh, The Blues đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 44 điểm sau 30 trận đã đấu. Khoảng cách của Chelsea với top 6 chỉ là 5 điểm. Thực tế nếu không phải do chấn thương hoành hành và đã đá đủ số trận, số phận của CLB phía Tây London mùa này nhiều khả năng đã không khó khăn đến vậy.

Erik ten Hag đã đúng với Man United

Từ câu nói của Pochettino, có thể thấy Chelsea là một trong những đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão chấn thương. Nhưng nếu nhìn sang Manchester United, Pochettino cũng phần nào cảm thấy không quá bất công. Quỷ đỏ là đội bóng bị chấn thương tàn phá đứng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Newcastle United. Số ca chấn thương mùa này của đội chủ sân Old Trafford xấp xỉ 60 trường hợp, với đầy đủ những loại chấn thương từ ngắn đến dài hạn.

Tiết lộ của Pochettino cho thấy Erik ten Hag đã đúng với Man United - Bóng Đá

Man United cũng có nhiều bệnh binh không kém

Những gì thể hiện qua mùa này cũng đủ thấy, chất lượng đội hình đã ảnh hưởng đến thầy trò Erik ten Hag như thế nào. Hiện tại, chỉ còn vài vòng đấu nữa là Ngoại hạng Anh khép lại, xem như mục tiêu top 4 của Man United đã rất hẹp rồi. 2 đội bóng cạnh tranh top 4 với MU là Tottenham Hotspur và Aston Villa đều đang có 60 điểm, trong khi học chỉ có 49 điểm.

Đấu trường duy nhất để Ten Hag có thể nghĩ đến danh hiệu là FA Cup. Nhưng còn đó Chelsea hoặc Manchester City, 2 CLB sẽ cạnh tranh ở trận bán kết còn lại. Với Ten Hag, mùa 2023/24 xem như đã phá sản, nhưng truyền thông Anh phải nhìn nhận Ten Hag đã đúng với Man United.

Đầu tiên, HLV người Hà Lan đã đúng với những tính toán liệu cơm gắp mắm, sử dụng nhân sự và cố gắng bồi đắp đội hình tốt nhất có thể từ các ngôi sao học viện. Những Alejandro Garnacho hay Kobbie Mainoo chỉ là 2 ví dụ điển hình tài năng trẻ được Ten Hag đưa ra ánh sáng, trong khi còn có ít nhất 2 cái tên khác sẽ được ông trao cơ hội trong chặng cuối hành trình này.

Tiết lộ của Pochettino cho thấy Erik ten Hag đã đúng với Man United - Bóng Đá

MU có khó khăn, Ten Hag mới đúng khi đưa cầu thủ trẻ ra ánh sáng

Ten Hag thậm chí còn làm tốt hơn Pochettino nếu xét về mặt kết quả, thứ hạng ở Ngoại hạng Anh cũng như sử dụng tốt lứa sao trẻ từ học viện CLB. Tính đến nay, những gì HLV người Hà Lan thể hiện đều được giới chủ Sir Jim Ratcliffe ghi nhận.

Erik ten Hag vẫn còn nhiều hạn chế và khiếm khuyết, nhưng so ra một mùa giải dài hơi mà lại bị chấn thương tàn phá nặng nề, MU đứng thứ 6 không phải là kết quả quá tồi tệ.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Trí | 23:29 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục