Tiếng nói M.U: Hãy biết “hà tiện” ước mơ!

19:12 Thứ sáu 11/05/2012

Man United và Man City - hai diễn viên chính của vở diễn Premier League mùa này thật đỏng đảnh. Lúc anh này vào vai chính thì anh kia đóng vai phụ và ngược lại. Tuy nhiên đến hồi cuối thì gần như tất cả đều thừa nhận thầy trò Mancini xứng đáng là kép chính hơn tay diễn viên ngôi sao gạo gội United. Tuy nhiên, đoạn kết của vở kịch trở nên rất đáng xem. Nhất là vai diễn của kép phụ - vị vua sắp băng hà Man United.

Man United luôn biết ước mơ và biết chiến đấu để biến các giấc mơ thành hiện thực. Tuy nhiên, những lời đao to búa lớn của Ngài “Máy sấy tóc” lần này giống như nốt nhạc lạc điệu. Ông tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng để dành ba điểm trước Sunderland và “khích tướng” QPR sẽ đánh bại Man City ngay tại sân Etihad. Ai cũng biết tinh thần chiến đấu đến phút cuối đã làm nên tên tuổi Man United và mang lại nhiều điều kỳ diệu cho họ trong quá khứ. Nhưng câu chuyện Premier League tập thứ 20 dường như đã kết thúc ngay sau vòng đấu Man Đỏ "gác kiếm" trong bất lực trên sân Man Xanh. Tình tiết gay cấn của mùa này thoạt nhìn có thể rất giống với vô số mùa bóng trước đó như mùa 1998-1999 hay 2002-2003 mà ở đó Man United đã cán đích trước Arsenal ở những phút cuối của trận đấu cuối. Nhưng cái khác rất lớn của Quỷ đỏ mùa này là họ không còn cái uy của nhà vô địch và cũng chẳng giữ lại được bao nhiêu nét quyến rũ của đội bóng được mang danh rất mỹ miều “bóng đá vị nghệ thuật”.

Man United hãy biết “hà tiện” ước mơ! - Ảnh Getty

Sir Alex Ferguson có câu nói nổi tiếng có lẽ được trích dẫn nhiều nhất trong giới bóng đá khi người ta phiếm chuyện về đẳng cấp “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Chuyện gì sẽ xẩy ra nếu sau 90 phút của vòng đấu cuối cùng chiếc cúp Premier League lại được ném phịch xuống sân Old Trafford nhỉ? Có lẽ lúc đó “Quỷ đỏ” lại đeo cái mác “đẳng cấp” chạy khắp nước Anh và gào lên: Các vị cứ “ném đá” tôi đi, lý lẽ thuộc về kẻ thắng nhé, danh hiệu mới là tất cả nhé. Chẳng có gì ngạc nhiên khi nói đến cạnh tranh, danh hiệu phải là trên hết. Nhưng sẽ là rất ngạc nhiên nếu United vẫn ảo tưởng rằng hiện nay họ vẫn đang ngồi “mâm trên” về cái gọi là “đẳng cấp”. Nếu Lady Luck (bà tiên may mắn) nổi hứng gõ chiếc gậy may mắn vào vương miện của nhà vua sắp băng hà Man United, họ cũng nên hiểu rằng chiếc vương miện mà họ vẫn giữ được trên đầu đó đã được khắc tên Man City từ một vòng đấu trước đó – đó đã là chiếc vương miện màu xanh.

Trước khi tấm màn nhung Premier League khép lại, Man United vẫn đang nung nấu cho một hồi kết gây sốc cho khán giả. Rất đáng trân trọng cho triết lý còn sống còn chiến đấu của Quỷ đỏ. Nhưng sẽ hợp lý hơn nếu họ cứ im lặng, cứ chiến đấu thay vì đao to búa lớn về bản thân và “cầu cứu” đến sự giúp đỡ của kẻ thứ ba là QPR. Cuộc sống cũng như bóng đá, có vinh có nhục. Man United có giành được chiếc cúp lần thứ 20 cũng không làm thay đổi được cách thế giới nhìn nhận về họ ở mùa giải này – một United thiếu bản sắc nhất từ trước tới nay.

Rất nhiều câu chuyện thần kỳ được chắp cánh từ những giấc mơ. Nhưng đối với các fan chân chính của Man United, họ mong Sir Alex và các học trò thôi đừng mơ mộng về danh hiệu cho mùa bóng thất bát này nữa. Quỷ Đỏ nên học “hà tiện” những giấc mơ phù du, và hãy chỉ mơ khi đó thực sự là những giấc mơ có thật.

Vòng đấu cuối cùng chưa diễn ra. Nhưng đã đến lúc nói cảm ơn và chào tạm biệt Man United. Hy vọng một bộ mặt mới cho mùa bóng sau.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục