Tiền vệ Nguyễn Thanh Hiền: Hương phù sa Tháp Mười

11:18 Thứ sáu 01/06/2012

Trong bản danh sách triệu tập của ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á, người ta thấy có khá nhiều “cánh chim lạ”. Nhưng có một cái tên cần phải nhắc đến, đó là Nguyễn Thanh Hiền của Cao Su Đồng Tháp.

Tiền vệ Nguyễn Thanh Hiền

Thực ra, với những người quan tâm đến bóng đá trẻ, đặc biệt là lứa tuổi U19 thì Thanh Hiền đã là một cái tên quen thuộc. Thế nhưng, ở cấp độ cao hơn thì cầu thủ người Đồng Tháp này vẫn chỉ được liệt vào dạng… tiềm năng.

Năm 2011, Thanh Hiền được HLV Phạm Công Lộc nhấc lên đội 1 của CS.ĐT. Đó đã là một sự tiến bộ phi thường vì cùng độ tuổi 18 ở Đồng Tháp, chỉ một mình Thanh Hiền là đủ “chuẩn” và được đặc cách lên chơi V-League.

Một năm ở đội 1, Hiền khiến các đàn anh đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi khả năng chuyên môn tốt, cũng như phong thái thi đấu chững chạc. Con số 19 trận đá chính từ đầu mùa giải 2012, ghi được 1 bàn thắng cùng rất nhiều đường chuyền thành bàn của Thanh Hiền đã chứng minh cho điều ấy.

Khả năng cạnh tranh vị trí của Hiền ở ĐT U22 càng được khẳng định bởi anh là một cầu thủ đa năng (có thể chơi tiền vệ phải hoặc hậu vệ phải). Chính điều đó khiến HLV Hoàng Văn Phúc, người từng dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam lọt vào VCK U19 châu Á năm 2010 cũng phải dành cho cậu học trò cũ những lời có cánh: “Nếu cứ thi đấu thế này, Hiền sẽ trở thành một cầu thủ lớn”.

Nhưng tất cả chỉ mới bắt đầu, đợt triệu tập lên ĐT U22 lần này đối với Thanh Hiền là bước đệm để anh tiến đến những chương mới trong sự nghiệp của mình. Cũng mong rằng, ở môi trường mới, Hiền luôn giữ được “hương phù sa” xứ bưng biền quê anh, để đôi chân ấy luôn nhanh, khỏe và diệu kỳ hơn nữa.

Đam San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục