Tiến Minh nhọc nhằn vào vòng 2 giải cầu lông Grand Prix Đài Loan

13:56 Thứ tư 14/10/2015

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Nguyễn Tiến Minh cũng đã trải qua trận đấu vất vả trước tay vợt YANG Chih Hsun ở vòng 1 giải cầu lông Grand Prix Đài Loan.

YANG Chih Hsun của chủ nhà Đài Loan sinh năm 1991 đang đứng hạng 1084 trên bảng xếp hạng thế giới. Trong khi đó, Tiến Minh đang đứng hạng 35 ở giải đấu này. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn trong nước đánh giá đây sẽ là trận đấu dễ dàng của tay vợt nam số 1 Việt Nam.

Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng đầu tiên giải Grand Prix Đài Loan. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ở trận đấu vừa kết thúc cách đây 1 tiếng đồng hồ, Tiến Minh đã phải đối mặt với sự chống trả quyết liệt của tay vợt người Đài Loan.

Ở set đấu thứ nhất, YANG Chih Hsun đã phát huy lợi thế sức trẻ để đeo bám tỷ số với Tiến Minh. Bước ngoặt ở set đấu đến khi tỷ số được YANG Chih Hsun cân bằng 6-6. Phát huy những kỹ năng của mình, Tiến Minh ghi liền 4 điểm để vươn lên dẫn trước 10-6. Tuy nhiên, tay vợt trẻ của Đài Loan cũng có chuỗi ghi 4 điểm ấn tượng để rút ngắn tỷ số set đấu xuống còn 16-17. Mặc dù vậy, Tiến Minh đã thi đấu bình tĩnh ở khoảng thời gian sau đó để ghi liền 4 điểm ấn định thắng lợi 21-16.

Trong set đấu thứ hai, Tiến Minh và YANG Chih Hsun tiếp tục có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Tiến Minh phát huy rất tốt kỹ năng của mình để liên tục vươn lên dẫn trước. Ở phía bên kia lưới, YANG Chih Hsun phát huy sức trẻ của mình để tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số. Sau khi để tay vợt người Đài Loan cân bằng tỷ số 17-17, Tiến Minh đã có sự bứt tốc mạnh mẽ với chuỗi ghi liền 4 điểm để giành thắng lợi 21-17, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 34 phút tranh tài.

Sau chiến thắng trước YANG Chih Hsun ở vòng đấu thứ nhất, Nguyễn Tiến Minh sẽ đối mặt với tay vợt người Indonesia, Simon Santoso ở vòng đấu thứ hai. Ở trận đấu sáng nay, tay vợt người Indonesia đã giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 21-10 và 21-12 sau 32 phút thi đấu trước đối thủ người Mỹ, Lee Hock Lai.

Dù không có vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới nhưng Simon Santoso là đối thủ khó chịu với Tiến Minh ở những lần gặp nhau trong quá khứ. Theo đó, tay vợt nam số 1 Việt Nam từng thua Santoso cả bốn lần gặp trong quá khứ ở các giải đấu Doha 2006 Asian Games, 2007 World Championships, CHINESE TAIPEI GRAND PRIX GOLD 2010 và LI NING Singapore Open năm 2011. Dù liên tục được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Tiến Minh mới chỉ giành thắng lợi trước Simon SANTOSO trong 2 set. Do đó, Tiến Minh sẽ phải thi đấu thận trọng trước tay vợt người Indonesia trong lần tái ngộ này.

Thành tích đối đầu giữa Tiến Minh và Simon Santoso. Ảnh: Internet.

Sau Tiến Minh, vào lúc 17h00 ngày hôm nay Vũ Thị Trang sẽ bước vào thi đấu nội dung đơn nữ. Tại giải đấu này, Trang được xếp hạng hạt giống số 5 và chỉ phải đối mặt với tay vợt Lyanny Alessandra MAINAKY của Indonesia ở lượt trận mở màn.

Hoàng Nam | 10:28 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục