Tiến Minh không dự Giải các tay vợt xuất sắc 2013

16:16 Thứ bảy 02/11/2013

Tay vợt hạng 7 thế giới Nguyễn Tiến Minh cho biết anh sẽ không tham dự Giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2013 khởi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương ngày 5-11.

Tiến Minh sẽ không bảo vệ chức vô địch tại giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2013. Ảnh T.P

Vì sao anh không dự Giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2013?

Vài năm trở lại đây, tôi ít khi tham dự Giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc. Năm ngoái, tôi có thời gian nghỉ dài nên mới tham dự và cũng dễ dàng có chức vô địch đơn nam. Mục đích chủ yếu của tôi khi dự giải là muốn cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam bởi họ ít có cơ hội xem tôi thi đấu. Cụ thể, mỗi năm, tôi chỉ thi đấu vài giải thuộc hệ thống quốc gia và Giải Việt Nam mở rộng. Ngoài ra, việc không dự giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc giúp tôi có thêm thời gian chuẩn bị cho Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2013 khởi tranh ngày 12-11 tại Thượng Hải.

Tiến Minh chuẩn bị như thế nào cho Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2013?

Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2013 thuộc hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn cầu lông thế giới với tổng tiền thưởng 350.000 USD nên giải quy tụ toàn những tay vợt hàng đầu thế giới như Lee Chong Wei (Malaysia, hạng 1 thế giới), Chen Long (Trung Quốc, hạng 2 thế giới), Du Pengyu (Trung Quốc, hạng 4 thế giới),..

Theo kết quả bốc thăm, ở giải này, tôi sẽ gặp tay vợt phải vượt qua vòng đấu loại (chưa xác định) ở vòng 1. Tuy nhiên, nhiều khả năng đối thủ của tôi là tay vợt chủ nhà Houwei Tian. Houwei Tian (21 tuổi, hạng 67 thế giới)-ngôi sao đang lên rất nhanh của Trung Quốc khi từng đánh bại Lee Chong Wei (Malaysia, số 1 thế giới), Chong Wei Feng (Malaysia, hạng 17 thế giới),.. trên đường chinh phúc chức vô địch Giải Úc mở rộng 2013. Do đó, thử thách đối với tôi không hề nhỏ.

Quá trính chuẩn bị của tôi ở giải này không khác gì so với các giải khác. Mỗi ngày, tôi tập luyện hai buổi tại Nhà tập luyện Phú Thọ (TPHCM). Tôi cứ tập như vậy nên trình độ khó tiến bộ, trong khi các tay vợt trẻ thế giới đang lên rất nhanh. Tôi chỉ biết cố gắng qua từng trận.

Sau giải Trung Quốc mở rộng, kế hoạch của Tiến Minh là gì?

Sau giải này, tôi vẫn còn vài giải quốc tế nữa trước khi tham dự SEA Games 2013 tại Myanmar. Theo tôi biết, có thể tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei sẽ tiếp tục vắng mặt tại đấu trường SEA Games nên cơ hội sẽ chia đều cho các tay vợt còn lại trong khu vực Đông Nam Á.

Nếu không tính Lee Chong Wei, tôi (hạng 7 thế giới) chỉ đứng sau Tommy Sugiarto (Indonesia, hạng 5 thế giới) trên bảng xếp hạng thế giới. Nhưng khu vực Đông Nam Á vẫn còn nhiều tay vợt rất đáng ngại như Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 8 thế giới), Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 9 thế giới), Chong Wei Feng (Malaysia, hạng 17 thế giới),..

 

 

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục