“Tia chớp” Usain Bolt muốn lập kỷ lục mới

09:09 Thứ hai 23/02/2015

“Tia chớp” đã hào hứng khoe những hình ảnh tập luyện trên trang cá nhân Instagram và khẳng định chấn thương trong năm 2014 là nỗi ám ảnh đã qua, giờ đây trước mắt anh là những cuộc chinh phục đỉnh cao mới…

Usain Bolt thừa nhận mục tiêu lớn nhất của anh là bảo vệ thành công ngôi vô địch các cự ly 100m và 200m tại giải vô địch thế giới 2015 vào tháng 8 ở Trung Quốc. Không chỉ đăng hình trên Instagram, VĐV người Jamaica này còn chia sẻ: “Năm mới, vẫn những sứ mệnh và mục tiêu giống nhau. Không bao giờ ngơi nghỉ và chưa bao giờ cảm thấy bản thân nhanh hơn lúc này”.

Người hâm mộ đang chờ đợi những kỷ lục tiếp theo của Usain Bolt.

Trong năm 2014, Bolt chỉ dự 4 giải đấu chính thức, bao gồm cả Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung tại Glasgow, nơi anh giúp Jamaica đoạt HCV chạy tiếp sức 4x100m nam. Mặc dù không thi đấu nhiều, Bolt vẫn cùng đồng đội kịp lập kỷ lục thế giới ở nội dung tiếp sức 4x200m tại Warsaw, Ba Lan, hồi tháng 5 với thông số 1’18”63. Những dấu hiệu tích cực cũng bắt đầu đến như đầu năm nay, anh được diện kiến Hoàng tử William và Harry khi họ đi thăm làng vận động viên tại Glasgow.

Đến thời điểm hiện tại, kỷ lục chạy 100m với 9”58 của Bolt tại giải VĐTG 2009 vẫn là cột mốc lừng lững. Trong rất nhiều cuộc trả lời phỏng vấn, anh khẳng định những kỷ lục tuyệt vời nhất vẫn đang ở phía trước. 2015 là năm mà Usain Bolt tập trung cao độ và dốc toàn lực cho sự nghiệp vì từ lâu anh có ý định giải nghệ vào năm 2016, sau khi Olympic mùa hè ở Brazil khép lại.

Đơn giản vì “Đó là thời điểm thích hợp nhất để giã từ sự nghiệp khi vẫn đang còn trên đỉnh cao và sẽ nắm giữ nhiều kỷ lục trong một thời gian dài”. Với quyết tâm gia nhập ngôi đền của những huyền thoại, anh luôn tự nhắc nhở bản thân rằng “nếu muốn tên mình đứng cạnh những Ali hay Pele, tôi phải nỗ lực không ngừng đến khi giải nghệ”.

Với chiều cao 1,96 m, Bolt luôn nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hậu hĩnh. Tạp chí Forbes từng xếp anh vào danh sách 40 VĐV có thu nhập cao nhất thế giới.

Vũ Đức Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục