Thủng tuyến giữa, Man City gấp rút chiêu mộ Schweinsteiger

14:57 Thứ hai 15/07/2013

Nối tiếp đồng nghiệp David Moyes, tân thuyền trưởng Manuel Pellegrini cũng phải nếm trải thất bại ngay trong ngày ra mắt Man City. Không những thế, phong độ thiếu thuyết phục và sau đó còn dính chấn thương của Yaya Toure chỉ ra rằng, đã đến lúc The Citizens giảm bớt sự phụ thuộc vào cầu thủ này. Và nhà vô địch Champions League, Bastian Schweinsteiger là cái tên được lựa chọn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Đụng mặt đội chủ nhà Supersport United trên đất Nam Phi, Pellegrini tung ra một đội hình khá mạnh khi chỉ thiếu David Silva và Sergio Aguero. Mặc dù vậy, suốt hiệp 1 đội bóng đến từ Anh quốc không cho thấy bất cứ sự vượt trội nào do tuyến giữa thiếu vắng chiếc máy quét Yaya Toure. Thậm chí khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà được tung vào sân, tình hình với The Citizens còn tồi tệ hơn nhiều. Man xanh hoàn toàn bất lực trong việc làm chủ tình thế và đỉnh điểm thất vọng là những bước chân tập tễnh khi rời sân của Yaya Toure, trong khi đội bóng bị thủng đến 2 bàn.

Schweinsteiger là sự bổ sung hợp lý cho Man City

Trận này, Pellegrini đã sử dụng đủ cả 4 tiền vệ trung tâm mà ông hiện có: Tân binh Fernandinho ra sân ngay từ đầu, lão tướng Gareth Barry, Javi Garcia, Jack Rodwell song Man City vẫn lép vế trước đội chủ nhà giàu sức mạnh. Chỉ sau thất bại muối mặt 0 - 2 trước Supersport United chừng 4 giờ đồng hồ, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin giới chóp bu đội bóng vùng Eastlands đã thông qua kế hoạch chi đậm để lôi kéo Schweinsteiger về Etihad, đồng thời tống khứ cả Barry lẫn Garcia.

Đóng vai trò chủ chốt trong chiến tích ăn 3 vĩ đại của Bayern Munich mùa trước, Schweinsteiger rõ ràng là cái tên mà mọi đội bóng đều thèm muốn. Ngày Sir Alex chưa về hưu, ông từng nhiều lần thuyết phục tuyển thủ Đức về Old Trafford song không nhận được cái gật đầu của BLĐ Hùm xám. Nhưng nay tình hình đã khác và cơ hội mở ra cho Man City, bởi Bayern đã có Javie Martinez, lại đang trong quá trình hoàn tất hợp đồng với Thiago nên Schweinsteiger là một sự dư thừa lãng phí.

Ngoài ra, trong sơ đồ chiến thuật mà Pep Guardiola đang xây dựng, Schwein cũng không thực sự phù hợp. Vì thế với Bayern lúc này, kiếm khoảng 25 triệu bảng cho một cầu thủ còn nửa tháng nữa là bước sang tuổi 29 được coi là nước cờ khôn ngoan. Và thực ra cũng chỉ có Man City mới dám mua với giá ấy mà thôi.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục