Thua sốc, đến lúc Arsenal mua 1 cầu thủ của Aston Villa

11:15 Thứ hai 15/04/2024

TinTheThao.com.vnHiện tại, đội chủ sân Emirates thực sự đang gặp vấn đề đối với vị trí tiền đạo trung tâm.

Ít ai ngờ rằng, cục diện Premier League sẽ đảo chiều mạnh mẽ đến vậy sau vòng đấu thứ 33. Không có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đối đầu giữa Manchester City và Luton Town, khi thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng với tỷ số hủy diệt 5-1. Tuy nhiên, điều tương tự đã không diễn ra với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với The Citizens, và cả hai đều phải đón nhận thất bại.

Mở màn là màn thể hiện thảm họa của Liverpool, đội bóng chưa để thua một trận nào trên sân nhà tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, cuối tuần qua, Anfield đã bị "kéo sập" bởi Crystal Palace - đội đang tham gia cuộc chiến trụ hạng. Liverpool "gọi", Arsenal cũng nhanh chóng "trả lời" bằng thất bại 0-2 trước Aston Villa ngay trên thánh địa Emirates. Và sau trận thua này, có lẽ Pháo thủ cũng nên cân nhắc chiêu mộ kẻ đã trực tiếp "hạ sát" mình.

Paul Merson: Arsenal and Liverpool couldn't handle pressure' - Bóng Đá

 Arsenal thua sốc.

Lần đầu tiên trong năm 2024, đoàn quân của HLV Mikel Arteta không thể ghi bàn trong một trận đấu trên sân nhà. Hiển nhiên, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào những ngôi sao trên hàng công, điển hình như Gabriel Jesus - "đầu tàu" của Pháo thủ. Theo dữ liệu từ Fotmob, trong khoảng 80 phút góp mặt trên sân, chân sút người Brazil tung ra được 3 pha dứt điểm, nhưng chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ đạt 0.23 - thấp hơn cả Kai Havertz (0.24).

Jesus là cầu thủ có số lần chạm bóng ở vòng cấm nhiều thứ hai (7 lần) trong trận đấu vừa qua, nhưng anh lại không thể mang đến mối đe dọa cần thiết cho khung thành của Aston Villa. Lần cuối cùng Jesus ghi bàn đã diễn ra vào cuối tháng Một, và trong suốt mùa giải năm nay thì anh mới có vỏn vẹn 4 bàn tại Premier League. Điều đáng nói, phương án dự phòng duy nhất mà Arteta có cho vị trí tiền đạo cắm, Eddie Nketiah, cũng đã không ghi bàn tại Premier League kể từ tháng 10 năm ngoái.

Arsenal 'preparing bid' for £85.6m England international - Bóng Đá

 Watkins thực sự xuất sắc trong mùa giải năm nay.

"Arsenal đang cần một tiền đạo ghi 20 bàn mỗi mùa. Hiện tại, họ mới chỉ có một vài cầu thủ có khả năng ghi 10-15 bàn mỗi mùa, giống như Man City trước đây. Pep Guardiola đã thay đổi hệ thống, vì ông ấy biết rằng mình cần một cầu thủ săn bàn. Trong mùa giải đầu tiên của Erling Haaland, cậu ấy đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn và giành được Champions League. Mikel Arteta nên học hỏi từ Guardiola."

Đó là những nhận định đến từ huyền thoại Emmanuel Petit về đội bóng cũ của mình, mà thực chất thì không chỉ Petit, từ lâu các chuyên gia đều đã cho rằng việc thiếu một "tay săn bàn" hàng đầu là thách thức lớn nhất ngăn cản Arsenal tiến đến chức vô địch Premier League. Và như đã đề cập, Pháo thủ thực sự nên cân nhắc đến trường hợp của Ollie Watkins - người đã trực tiếp ấn định thắng lợi 2-0 cho Aston Villa trong trận đấu đêm qua.

Nếu nhìn vào danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này, có lẽ không ít người sẽ cảm thấy bất ngờ khi Watkins (19) chỉ đang kém một bàn duy nhất so với Haaland (20). Bên cạnh đó, anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ với 10 pha kiến tạo, đồng thời đã khẳng định được đẳng cấp ở đấu trường châu Âu với 4 lần nổ súng ở Conference League. Cần biết, không một cầu thủ nào có thể so với Watkins về số lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng (29) tại EPL.

Một cầu thủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đã quen thuộc với Premier League và chơi tốt trong nhiều mùa giải, chắc chắn sẽ có khả năng giúp Arsenal giải quyết bàn toán tiền đạo cắm. 

Huỳnh Phong | 10:45 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục