Thua đậm 1-8, Philippines dắt tay Thái Lan về nước sau vòng tứ kết ASIAD

22:30 Thứ bảy 30/09/2023 | 1

Đã không có bất ngờ nào cho các đại diện Đông Nam Á ở vòng tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Trước các đối thủ vượt trội về cả đẳng cấp lẫn kỹ chiến thuật, không bất ngờ khi nữ Philippines và Thái Lan cùng nhau nhận những thất bại đậm đà trước khi chia tay môn bóng đá nữ ASIAD 19 ở vòng tứ kết.

Đội tuyển nữ Thái Lan gặp nhà vô địch châu Á, đồng thời cũng là chủ nhà Trung Quốc. Vì thế, không bất ngờ khi HLV Naruephon Kaenson chọn phương án phòng ngự phản công. Dù vậy, hàng phòng ngự các cô gái đến từ xứ sở chùa Vàng sớm không thể trụ vững trước các đợt lên bóng từ đội tuyển nữ Trung Quốc.

Thua đậm 1-8, Philippines dắt tay Thái Lan về nước sau vòng tứ kết ASIAD - Bóng Đá

 Thái Lan không thể gây bất ngờ cho chủ nhà Trung Quốc. Ảnh: theaseanball.

Phút thứ 3, Wang Shanshan mở tỷ số cho đội chủ nhà từ tình huống đánh đầu hiểm hóc sau quả phạt góc của đồng đội bên cánh phải. Thái Lan đã rất nỗ lực sau đó nhưng không thể tạo ra bất kỳ tình huống tấn công đáng chú ý nào. Trước khi hiệp 1 khép lại, Wang Shuang giúp Trung Quốc nhân đôi cách biệt ở phút 41.

Thế trận không có nhiều chuyển biến tích cực cho Thái Lan ở hiệp 2, dù Trung Quốc dần rút các trụ cột ra nghỉ để bảo toàn lực lượng cho trận bán kết. Wang Shuang hoàn tất cú đúp ở phút 51 trước khi Yang Lina ấn định tỷ số 4-0 phút 81.

Ở trận đấu cùng giờ, Philippines đã rất nỗ lực và thi đấu kiên cường trước ứng viên vô địch Nhật Bản. Tuy nhiên đại diện Đông Nam Á sớm gặp khó với chiếc thẻ đỏ của Hali Long phút 27. Trong thế 10 đấu 11, Philippines chỉ để Nhật Bản mở tỷ số ở phút 39 từ chấm 11m sau tình huống chạm tay của một cầu thủ đội nhà.

Thua đậm 1-8, Philippines dắt tay Thái Lan về nước sau vòng tứ kết ASIAD - Bóng Đá

 Philippines thảm bại trước ứng viên Nhật Bản. Ảnh: theaseanball.

Tuy nhiên khi trở lại sân trong hiệp 2, thể lực đi xuống cùng nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ khiến đội tuyển nữ Philippines liên tiếp đón nhận bàn thua. Lần lượt Haruka Osawa (cú đúp, 58', 90+5'), Suzu Amano (65'), Ueno Mami (76(phạt đền), 78, 81, 90+1) thay phiên nhau lập công để giúp nữ Nhật Bản giành chiến thắng đậm đà 8-1. Bàn gỡ xuống còn 1-3 ở phút 67 của Sarina Bolden chỉ có ý nghĩa danh dự với Philippines.

Với kết quả này, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ gặp nhau ở trận bán kết 2 môn bóng đá nữ ASIAD 19, trong khi cặp bán kết còn lại giữa Triều Tiên và Uzbekistan. Trước đó, CHDCND Triều Tiên giành chiến thắng đậm 4-1 trước Hàn Quốc, trong khi Uzbekistan vượt qua Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu.

Nam Thành | 21:32 30/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục