Thua 1-6, Celtic vẫn được UEFA cho phép đi tiếp tại Champions League

18:35 Thứ sáu 08/08/2014

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA quyết định cho Celtic dự vòng play off dù thất bại 1-6 trước Legia Warsaw.

Legia Warsaw bị loại vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ Bartosz Bereszynski. Hậu vệ này từng lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng của đội bóng Ba Lan tham dự Europa League mùa trước và vì vậy bị treo giò ba trận.

Bartosz Bereszynski khiến Legia Warsaw lỡ cơ hội dự vòng bảng Champions League sau 18 năm.

Trong trận lượt về vòng sơ loại Champions League mùa này trên sân Murrayfield hôm giữa tuần, Legia Warsaw giành chiến thắng 2-0, qua đó vượt qua Celtic với tổng tỷ số 6-1. Tuy nhiên kết quả này trở thành vô nghĩa bởi đội bóng Ba Lan tung Bereszynski vào sân ở hai phút cuối trận.

UEFA đã nhanh chóng đưa ra quyết định trước buổi lễ bốc thăm chia cặp đá play off Champions League và Europa League hôm nay 8/8. Theo đó, đại diện của Ba Lan phải nhường chỗ cho Celtic và có quyền khiếu nại về quyết định của UEFA nếu không hài lòng.

Celtic từng gặp may ở đấu trường châu Âu trong tình cảnh tương tự. Năm 2011, họ bị CLB Sion đánh bại với tổng tỷ số 3-1 ở Europa League. Tuy nhiên đội bóng Thụy Sỹ sau đó bị hủy bỏ kết quả và loại khỏi sân chơi châu Âu vì đưa vào sân những cầu thủ không đủ tiêu chuẩn. Sion tung ra sân năm cầu thủ mà họ ký khi đang chịu án cấm chuyển nhượng của UEFA.

Celtic bất ngờ có hy vọng mong manh sau hai trận thua trước Legia Warsaw.

Ở một trường hợp khác, năm 2010 UEFA chỉ phạt Debrecen số tiền hơn 25.000 đôla thay vì hủy kết quả thắng Litex Lovech với tỷ số 4-1. Trong trận đấu đó, Debrecen tung tiền đạo không hợp lệ là Peter Mate vào sân khi trận đấu còn ba phút. Theo UEFA, thời gian tiền đạo này xuất hiện quá ngắn để ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Trong lễ bốc thăm vừa diễn ra, Celtic chỉ phải gặp đội bóng nhỏ Maribor (Slovenia) và cơ hội cho đại gia Scotland đi tiếp vào vòng bảng Champions League là khá sáng sủa.
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục