Thứ nhấn chìm Tottenham Hotspur giờ đây chính là kỷ niệm

00:24 Chủ nhật 14/04/2024

Thua đậm Newcastle United, thầy trò Ange Postecoglou đứng trước nguy cơ mất top 4 vào tay Aston Villa.

Trận thua thảm hại của Tottenham Hotspur

Dù phải làm khách trước Newcastle United nhưng nhiều CĐV yêu mến Tottenham Hotspur cũng không nghĩ đến cảnh thảm hại như vậy. Đoàn quân Ange Postecoglou thậm chí tự tin, bởi 3/5 lần gần nhất chạm trán Chích chòe, họ đều giành chiến thắng. Bên cạnh đó, thầy trò Eddie Howe gặp nhiều khó khăn và có sự sa sút nhất định ở mùa giải 2023/24 vì cơn bão chấn thương.

Thứ nhấn chìm Tottenham Hotspur giờ đây chính là kỷ niệm - Bóng Đá

Trận thua thảm hại của Tottenham.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu mà hàng công Newcastle áp đảo, thống kê cho thấy Tottenham không làm được nhiều điều. Chích chòe tung ra đến 18 cú sút với 5 cú sút trúng đích và ghi được 4 bàn thắng, trong khi Gà trống chỉ có vỏn vẹn 11 cú sút, 2 lần trúng đích và không có bàn thắng nào dù họ kiểm soát bóng với thời lượng lên đến 73%.

Mùa đầu tiên của HLV Ange Postecoglou tại Tottenham và cũng là tại Ngoại hạng Anh có nhiều hỉ nộ ái ố. Ông từng cùng các học trò lên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng giờ đây đang gặp khó bởi sự cạnh tranh quyết liệt từ Aston Villa cho vị trí thứ 4 chung cuộc. Xét top 3 đang đua Ngoại hạng Anh như Arsenal, Liverpool và Manchester City, Spurs và Villa khó có cửa chen chân, do đó vị trí thứ 4 lại càng khốc liệt hơn bao giờ hết.

Thứ nhấn chìm Tottenham Hotspur giờ đây chính là kỷ niệm - Bóng Đá

Sự hoang mang của các cầu thủ Spurs.

Những vòng đấu cuối, nếu không kịp thức tỉnh, e rằng CLB phía Bắc London sẽ càng sa lầy. Ngay bên dưới, chính Newcastle United và Manchester United cũng đang nhăm nhe vị trí thứ 4 và thứ 5. Áp lực đè nặng lên vai Postecoglou và các học trò không hề nhỏ.

Kỷ niệm nhấn chìm Spurs

Làm khách trước Newcastle United, Tottenham kiểm soát bóng hơn 70%. Tuy nhiên, số cú sút tạo ra của họ là quá kém, thậm chí có thể xem là kém gần bằng một nửa so với đội chủ nhà. Ngoài ra, dù Newcastle kiểm soát bóng ít, họ vẫn áp đảo đối thủ ở chỉ số phạt góc. 

Thứ nhấn chìm Tottenham Hotspur giờ đây chính là kỷ niệm - Bóng Đá

Postecoglou thất vọng khi hàng công Tottenham quá kém cỏi.

Đội chủ nhà có 16 tình huống đá phạt góc, trong khi con số này của Spurs chỉ là 3 lần. Như vậy, rõ ràng thầy trò HLV Ange Postecoglou cầm bóng nhiều nhưng có vẻ chỉ "chuyền qua, chuyền lại, chuyền về", chứ tính sát thương lên khung thành thủ môn Martin Dúbravka là không cao.

Chính trong những thế trận như thế này, người hâm mộ Tottenham lại càng nhớ Harry Kane, chân sút đặc biệt nguy hiểm trên hàng công của họ. Sự hiện diện của Kane là đủ khiến hàng thủ đối phương cảm thấy e dè, từ đó có thể tạo nên nhiều tình huống gây sức ép và hãm thành liên tục.

Thứ nhấn chìm Tottenham Hotspur giờ đây chính là kỷ niệm - Bóng Đá

Người hâm mộ Spurs nhớ Harry Kane.

Harry Kane đang bay cao tại Bayern Munich, mặc dù có vẻ như Hùm xám xứ Bavaria sẽ mất chức vô địch Bundesliga về tay Bayer Leverkusen. Dẫu vậy, Kane đứng trước khả năng giành Vua phá lưới Bundesliga, đồng thời là Chiếc giày vàng Châu Âu với thành tích 32 bàn sau 29 trận (Bundesliga) và 39 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường.

Harry Kane có thể cảm thấy tiếc nuối vì rời Tottenham quá trễ, bởi khả năng của anh dễ dàng thành công vang dội, giành nhiều danh hiệu cấp CLB và cá nhân hơn ở những đội bóng như Bayern Munich. Trong khi đó, các CĐV yêu mến Spurs thì tiếc nuối chân sút số 1 trong lịch sử của họ đến cùng cực.

Sau tất cả, điều nhấn chìm Tottenham Hotspur giờ đây chính là kỷ niệm, những năm tháng họ còn Harry Kane trong đội hình.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:26 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục