Thử đi tìm vị trí thay thế Rooney

09:16 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rooney phải vắng mặt đến 3 tuần trong màu Man United trong bối cảnh Quỷ đỏ không dồi dào về mặt lực lượng. Đó là một đòn đau với thầy trò HLV Van Gaal vì dù sao, Rooney cũng là một Quỷ đầu đàn vừa về chuyên môn vừa với tư cách là một đội trưởng. Ai sẽ xứng đáng đứng lên để thay thế Rooney trong hoàn cảnh, chặng leo núi của Man United được bắt đầu vào cuối tuần này?

Chuyên môn

Trọng trách ghi bàn và tạo cơ hội cho đồng đội lập công không được giao hoàn toàn cho Rooney nhưng ở nhiệm vụ nào, anh cũng hoàn thành rất xuất sắc. Rooney đang liên tiếp ghi được những bàn thắng quan trọng và cũng có những đường chuyền quan trọng không kém để các đồng đội lập công. Vai trò quá to lớn đó chợt sẽ thấy hụt hẫng khi Rooney không có mặt trong đội hình Quỷ đỏ ra sân trong 3 trận sắp tới.

Vị trí của Rooney là rất quan trọng với Man United. Ảnh: Getty

Về chuyện ghi bàn, chắc chắn sẽ phải đặt trên đôi chân của cả Van Persie lẫn Falcao. Cả hai cầu thủ này trong những trận đấu vừa qua đã tìm thấy nhau, đặc biệt là hai pha chuyền bóng của Falcao cho Van Persie ghi bàn. Có thể xem đó là món nợ mà Van Persie đã vay của đồng đội. Giờ là lúc, Van Perise sẽ có cơ hội giúp đỡ người đồng đội mới lập công, ghi được bàn thắng khai thông sau 3 trận tịt ngòi đã qua.

Không hoàn toàn nhưng cũng có thể đặt niềm tin ở Di Maria, người đang thi đấu rất xuất sắc trong màu áo mới. Di Maria đang dần hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội và cái khó hiện tại của tuyển thủ Argentina này là xung quanh anh vẫn chưa có những đồng đội có thể giúp anh quán xuyến tốt nơi hành lang cánh để anh an tâm có những pha bứt tốc và ghi bàn.

Trách nhiệm

Việc ghi bàn có thể đoán được nhưng về trách nhiệm với toàn đội sẽ là khó bởi nhìn quanh đội hình của Man United, không thấy cầu thủ nào có khả năng lãnh đạo tốt hơn Rooney. Đội phó Fletcher quá hiền và không được ra sân nhiều nên tiếng nói của anh trên sân sẽ không trọng lượng bằng Rooney. Tương tự là với trường hợp của Carrick, anh được ví như một con ong chăm chỉ chứ không phải một cầu thủ sẵn sàng lao lên ăn thua đủ với đối phương.

Băng đội trưởng của Rooney là không thể thay thế. Ảnh: Internet

Một cái tên được hy vọng là Van Perise có thể được đeo băng đội trưởng thay Rooney vì dù sao, Van Persie cũng từng có thời gian làm đội trưởng ở Arsenal nên anh hiểu rõ nhiệm vụ của một đội trưởng là thế nào. Cái khó của Van Persie là việc anh không phải một người ở Old Trafford lâu năm nên để toàn đội phục cũng là điều khó. Những lúc thế này, cần lắm những lời nói, sự động viên và trách nhiệm của Rooney để giúp đỡ Van Persie nếu cầu thủ này được tín nhiệm.

Một cái tên cũng đáng để hy vọng là thủ thành De Gea. Tuy là thủ môn còn trẻ nhưng khả năng chỉ huy của anh cũng khá tốt nên việc De Gea được đeo băng đội trưởng, đốc thúc đồng đội không phải là một phương án tồi đấy chứ? De Gea cũng rất được lòng các đồng đội và quan trọng nhất lúc này là việc Man United đang có rất nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha, lợi thế để De Gea truyền đạt những chỉ đạo của HLV Van Gaal trên sân.

Dù ai đi chăng nữa thì phía trước của Man United cũng sẽ là những trận cầu vô cùng khó khăn. Cầu thủ nào được chọn tạm thời thay thế Rooney cũng sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục