Thống kê cho thấy Arsenal đã đá với 200% công lực trước Tottenham

23:30 Thứ hai 27/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã có một ngày thăng hoa trước Tottenham và tiếp tục bỏ túi trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường. Thống kê cũng chỉ ra rằng, các chân sút của Pháo thủ đã thi đấu như lên đồng trước Gà trống.

Arsenal có một sự tự tin rất lớn trước thềm trận derby Bắc London. Kể từ sau trận thua Man City, Pháo thủ đã có thành tích toàn thắng và không hề để thủng lưới bàn nào. Mặt khác, Mikel Arteta cũng chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột trước khi bước vào cuộc chiến cam go với Tottenham. 

Thống kê cho thấy Arsenal đã đá với 200% công lực trước Tottenham - Bóng Đá

 Các chân sút của Arsenal thi đấu như lên đồng trước Tottenham. 

Và quả thật, sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh cộng với phong độ xuất thần của các chân sút trên hàng công đã mang về ba điểm không thể tuyệt vời hơn cho đội chủ sân Emirates. 

Đây là trận đấu mà dường như Arsenal đã giải mã được Tottenham trong vòng 45 phút đầu tiên. Chính xác hơn là chỉ sau 34 phút bóng lăn, Pháo thủ đã dẫn trước đội bóng kì phùng địch thủ với tỉ số 3-0. Sự nhuần nhuyễn ở khâu chuyển đổi trạng thái đã giúp đội chủ sân Emirates có cảm giác hoàn toàn áp đảo đối thủ ở trong hiệp một.

Nhưng bình tĩnh nhìn nhận, đây là một ngày mà các chân sút trên hàng công của Arsenal chơi rất thăng hoa. Thống kê từ trang Infogol cho thấy, hệ số bàn thắng kì vọng (Expected Goals) của Arsenal trong hôm Chủ nhật chênh lệch dữ dội so số bàn thắng: 1,59 so với 3 bàn. Trong khi đó, đối thủ Tottenham có hệ số bàn thắng kì vọng là 1,17 và có được 1 bàn. 

Thống kê cho thấy Arsenal đã đá với 200% công lực trước Tottenham - Bóng Đá

Pha cản phá của Ramsdale ở phút 90+2 không khác gì một bàn thắng.

Hiểu đơn giản, nếu trong một ngày bình thường, Arsenal sẽ có thể ghi được từ 1 đến 2 bàn trong trận derby. Và 2 bàn là đã "vượt mức kì vọng" theo thống kê của máy tính. 

Trong khi đó, Arsenal phải cảm ơn thủ thành Aaron Ramsdale rất nhiều bởi nếu không có tài năng của anh thì Pháo thủ hoàn toàn có thể bị thủng lưới ở phút 90+2. Đó là cú dứt điểm mà máy tính cho rằng khả năng thành bàn của Lucas Moura chỉ có 3%. Tuy nhiên, ai cũng biết, phải nhờ những đầu ngón tay của Ramsdale cứu nguy, bóng mới chạm xà ngang và đi ra ngoài. Và nếu tỉ số là 3-2 ở phút 92 thì chẳng biết điều gì sẽ xảy ra trong 3 phút bù giờ còn lại.

Nói chung, diễn biến của một trận bóng đá đôi khi không thể chính xác như những gì máy tính dự đoán. Cũng có những thời điểm các cầu thủ chơi xuất thần và vượt qua sự kì vọng máy tính hay NHM. Arsenal đêm Chủ nhật chính là một trường hợp như thế. Và họ cần lấy đó là một bài học để nỗ lực hơn trong các trận đấu tiếp theo. Trước mắt, Crystal Palace hay Brighton là những đối thủ phòng ngự rất khó chịu. Đây sẽ là thử thách cho những mảng miếng chiến thuật mới của Arteta. Và hãy chờ xem, trong một ngày mà hàng công của Arsenal trở về với trạng thái "bình thường", họ sẽ ghi được bao nhiêu bàn trước các hàng thủ có chiều sâu.

Arteta nói về sự trở lại của Aubameyang:

 
Ngọa Long | 23:00 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục