Thời gian của Xuân Trường với Incheon United không hề lãng phí

16:37 Thứ bảy 26/03/2016

Dù Xuân Trường vẫn chưa có trận đấu nào trong màu áo CLB Incheon United nhưng giới chuyên môn trong nước đánh giá quãng thời gian ở Hàn Quốc của tiền vệ người Tuyên Quang là không hề lãng phí.

Sau khi hoàn tất hợp đồng với CLB Incheon United, Xuân Trường đã có quãng thời gian gần 2 tháng tập luyện cùng đội bóng mới. Dù chưa có trận đấu chính thức nào trong màu áo của CLB Incheon United, tuy nhiên giới chuyên môn trong nước đánh giá quãng thời gian qua là không hề lãng phí với chân sút người Tuyên Quang khi nó giúp Xuân Trường có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam trong chiến thắng 4-1 trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa tối ngày 24/3 vừa qua.

Xuân Trường trong vòng vây của cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: Hải Đăng.

Ở trận đấu này, Xuân Trường đã ghi dấu giày của mình trong 3 bàn thắng của ĐT Việt Nam, trong đó có hai tình huống trực tiếp kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Trong đó, ở phút 42 là cú bấm bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương cho Văn Toàn lao xuống ghi bàn và phút 90+1 là pha chọc khe để Công Vinh thoát xuống ấn định tỷ số 4-1.

Sau chiến thắng ấn tượng của ĐT Việt Nam trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa, Xuân Trường đã nhận được những lời khen tích cực từ HLV Hữu Thắng và giới chuyên môn trong nước. Theo đó, HLV Hữu Thắng khẳng định: “Cầu thủ ghi bàn thì hay rồi. Nhưng họ hay là bởi được sự trợ giúp của các cầu thủ tốt xung quanh. Người chuyền cho bộ đôi này ghi bàn còn hay hơn."

Ngay sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa kết thúc, trên trang Facebook, CLB Incheon United đã rất nhanh chóng đăng status (dòng trạng thái) nhằm chúc mừng màn ra mắt thành công của tiền vệ Lương Xuân Trường: “Xuân Trường đã có trận ra mắt thành công ở đội tuyển quốc gia Việt Nam khi cùng đội nhà giành chiến thắng 4-1. Các fan của CLB Incheon United xin gửi lời chúc mừng đến Xuân Trường về trận ra mắt thành công này."

Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL, Nguyễn Tấn Anh cũng tỏ ra đầy tự hào về màn trình diễn của tiền vệ người Tuyên Quang: “Tôi không ngạc nhiên khi Xuân Trường đá bản lĩnh thế. Ở HAGL, Xuân Trường là cầu thủ luôn điềm tĩnh, cư xử chững chạc và bản lĩnh nhất đội."

Sau màn ra mắt ấn tượng của Xuân Trường trong màu áo ĐT Việt Nam, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh đánh giá chân sút người Tuyên Quang đã không hề lãng phí quãng thời gian trong màu áo CLB Incheon United thời gian qua. Theo cựu danh thủ này: “Rõ ràng kể từ khi sang xứ Kim chi, nền tảng thể lực của Xuân Trường đã tăng lên rất nhiều. Đây là kết quả của việc cầu thủ này được ăn tập theo giáo án hiện đại của bóng đá Hàn Quốc."

Cựu thành viên của CLB Thể Công đánh giá Xuân Trường sẽ là một ông chủ ở trung tâm hàng tiền vệ ĐT Việt Nam trong thời gian tới: “Những đường chuyền của Xuân Trường rất tinh tế, luôn đặt đồng đội vào những tình thế vô cùng thuận lợi. Óc quan sát của cậu ấy vô cùng nhạy bén. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là Xuân Trường luôn điềm tĩnh để kiểm soát khu vực trung tuyến, điều tiết nhịp độ của trận đấu."

Trong khi đó, tiền vệ này tỏ ra rất khiêm tốn sau màn ra mắt của mình. Phát biểu với báo chí, Lương Xuân Trường cho biết: "Em thấy rất hạnh phúc và vui mừng. Ở những phút đầu em thấy không tự tin lắm khi đá trận đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam nhưng sau đó, nhờ sự giúp đỡ của các anh lớn, em đã lấy lại sự tự tin. Đây chỉ là trận đấu đầu tiên của em và một số bạn khác ở đội tuyển Việt Nam. Hy vọng, người hâm mộ sẽ còn tiếp tục theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam."

Đức Anh | 12:22 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục