Thời cơ hoàn hảo để Quansah bước ra ánh sáng

13:05 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnChiến thắng gần đây trước Burnley mới là lần thứ 3 Jarell Quansah được trao cơ hội đá chính cho Liverpool tại Premier League nhưng ngôi sao người Anh đã để lại màn trình diễn tuyệt hảo.

Cuộc đối đầu trên sân Turf Moor rạng sáng thứ 3 cho thấy lối chơi chững chạc đáng kinh ngạc từ một trung vệ mới 20 tuổi. HLV Jurgen Klopp chắc chắn có lý do để hài lòng bởi ông có thể đã tìm ra phương án thay thế xứng đáng cho Virgil van Dijk tại sân Anfield trong tương lai. 

Liverpool đã thắng tất cả những trận đấu tại Premier League mỗi khi Quansah thi đấu, mới nhất là chiến thắng 2-0 trước Burnley trong ngày lễ tặng quà. Sau trận, Klopp khẳng định ông sẽ cố gắng trao thêm nhiều cơ hội ra sân cho Quansah để cầu thủ sinh năm 2003 có thể tích lũy thêm kinh nghiệm khi được đá cặp với một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, Van Dijk. 

Thậm chí, bản thân Van Dijk cũng dành nhiều lời khen cho người đá cặp cùng mình ở sân Tuf Moor 3 ngày trước. 

“Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời”, Van Dijk nói. “Kể từ khi cậu ấy ra mắt đội một, tôi biết rằng đây sẽ là một trung vệ đẳng cấp trong tương lai”. 

 - Bóng Đá

 Quansah ngày càng quan trọng với Liverpool. 

Khoảng 1 năm trước, Quansah thậm chí không được Klopp gọi lên thi đấu cùng đội một The Kop nhưng sự tiến bộ vượt bậc nơi trung vệ người Anh đã giúp anh có 14 lần ra sân trên khắp các mặt trận kể từ đầu chiến dịch hiện tại. Quansah đang từng bước trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Lữ Đoàn Đỏ như những gì 2 cầu thủ tốt nghiệp từ học viện CLB, Trent Alexander-Arnold và Curtis Jones làm được. 

Sự khiêm nhường và nhẫn nại từ Quansah đã được đền đáp, những tưởng khi được đem đi cho mượn tại Bristol Rovers mùa trước, con đường chen chân vào đội một Liverpool của Quansah trở thành ngõ cụt nhưng ngôi sao người Anh đã tận dụng tốt chuyến du đấu tiền mùa giải tại Singapore để chiếm niềm tin Klopp. 

“Tôi thực sự bất ngờ về Quansah”, Klopp nói hồi đầu mùa giải. “Tôi từng cho rằng cậu ấy không thể thi đấu ở Premier League nhưng cậu ấy đã chứng minh quan điểm của tôi sai. Cậu ấy rất chăm chỉ và đã thuyết phục được tôi”. 

Ở tuổi 20, Quansah chắc chắn còn nhiều điều cần học hỏi nhưng trung vệ sinh năm 2003 đang từng bước chứng minh bản thân sở hữu những tố chất có thể đạt đẳng cấp thế giới trong tương lai. Trong trận đấu với Burnley, Quansah đã phối hợp tốt cùng đàn anh Van Dijk để bảo vệ vững chãi khung thành thủ môn Alisson Becker, đặc biệt trong các tình huống tranh chấp trên không khi cầu thủ mang áo số 78 dành phần lớn chiến thắng so với các cầu thủ đội chủ nhà (11/14 thắng không chiến).

Quansah cũng sở hữu khả năng điều tiết lối chơi tốt khi thực hiện chính xác 78/113 đường chuyền (tỷ lệ thành công 87%), không cầu thủ nào trên sân sánh ngang với ngôi sao người Anh ở khoản này.

So với các trung vệ hiện tại của Lữ Đoàn Đỏ, cầu thủ 20 tuổi là người có số phút thi đấu ít nhất mùa này nhưng những thông số phòng ngự của anh lại không hề thua kém các trụ cột khác như Joel Matip hay Ibrahima Konate. 

 - Bóng Đá

 So sánh thông số phòng ngự Quansah với các trung vệ khác của Liverpool.  

Quansah luôn dành sự tôn trọng lớn cho đàn anh trong đội nhưng cầu thủ mang áo số 78 không ngần ngại gửi lời tuyên chiến cho 1 vị trí chính thức nơi trung tâm hàng thủ CLB. Và khi Matip phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương ACL, Quansah hiểu thời cơ chín muồi đã đến. 

“Thật không may cho Matip khi anh ấy có thể phải vắng mặt hết mùa giải nhưng kế hoạch của tôi là thi đấu đúng khả năng để được ra sân thường xuyên tại Premier League”, Quansah nói. 

Đã có nhiều thông tin cho rằng Klopp sẽ ngay lập tức lao vào TTCN mùa đông để chiêu mộ thêm trung vệ nhưng với những màn thể hiện hứa hẹn từ Quansah, có lẽ chiến lược gia người Đức không còn “đau đầu” về chấn thương của Matip. Tuy nhiên ngôi sao người Anh chắc chắn cần nỗ lực hơn nữa để có một suất chắc chắn trong đội hình chính Liverpool không chỉ bởi sự cạnh tranh từ Konate mà còn nởi kinh nghiệm thi đấu non nớt của mình. 

Trong 2 thất bại trước Toulouse cũng như Union Saint-Gilloise tại Europa League, Quansah thể hiện rõ sự lúng túng khi không được sát cánh cùng Van Dijk nơi trái tim hàng thủ. Đó là lý do vì sao Klopp khẳng định ông sẽ chỉ để Quansah ra sân khi có Van Dijk bên cạnh. 

“Tôi nghĩ Quansah cần nhận thêm nhiều lời chỉ dạy từ Van Dijk”, Klopp nói sau chiến thắng trước Burnley. “Tất nhiên cậu ấy vẫn có thể đá cặp cùng Konate nhưng Van Dijk sẽ là đồng đội đáng tin cậy nhất cho Quansah lúc này”. 

Sự tiến bộ vượt bậc nơi Quansah chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Liverpool, đặc biệt khi Lữ Đoàn Đỏ có thể tiết kiệm hàng chục triệu bảng để thay thế Van Dijk trong tương lai. Điều cần thiết nhất mà ngôi sao người Anh cần làm lúc này đó là tiếp tục kiên nhẫn và không ngừng học hỏi để thuyết phục thành công Klopp.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:07 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục