Thoát án doping, "hot boy làng cầu" Lee Yong Dae trở lại Thomas Cup

02:26 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc thoát được án phạt cấm thi đấu 1 năm, Lee Yong Dae và Kim Ki Jung sẽ trở lại thi đấu cho tuyển Thomas Cup Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Hôm qua 15/4, Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) đã đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ lùm xùm liên quan đến doping của 2 ngôi sao người Hàn Quốc là Lee Yong DaeKim Ki Jung. Theo đó, bộ đôi này được tuyên bố "trắng án" và có thể trở lại thi đấu ở những giải sắp tới.

Lee Yong Dae đã có thể trở lại thi đấu. Ảnh: Internet.

Quyết định trên được đưa ra sau kiến nghị của Liên đoàn cầu lông Hàn Quốc, cũng như quá trình điều tra gắt gao của BWF và Tòa án thể thao (CAS). Các thông tin mà cơ quan điều tra thu thập được cũng chưa tìm ra bằng chứng chứng minh Lee và Kim sử dụng doping.

Dù vậy, BWF vẫn quyết định phạt "cảnh cáo" LĐ cầu lông Hàn Quốc hơn 41.000 đô-la do thiếu trách nhiệm trong việc tuân thủ các quy định về doping.

Với sự quay lại có phần "bất ngờ" của Lee Yong Dae và Kim Ki Jung, sức mạnh của tuyển Thomas Cup Hàn Quốc sẽ tăng lên đáng kể. Đặc biệt là khi họ phải đụng độ với những đối thủ khó chơi như Malaysia, Đức và Ấn Độ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục