Thiery Henry - Paul Scholes & sứ mệnh lịch sử

07:52 Thứ sáu 20/01/2012

Henry và Scholes, mỗi người một vẻ, nhưng trong tư thế của những người chiến thắng, của những nhà vô địch. Và bây giờ, họ trở lại, không phải để níu kéo quá khứ, chẳng phải để đắp mộng vinh quang cho cá nhân.

Khi Thierry Henry ký bản hợp đồng 2 tháng với đội bóng mà lịch sử của đội bóng ấy khắc ghi tên anh như một huyền thoại sống với đầy tình yêu thương và sự ngưỡng mộ, những ai đã, đang và vẫn còn yêu mến Arsenal, yêu mến “đứa con thần gió” hẳn trong lòng dâng ngập tràn cảm xúc. Song họ cũng hoài nghi, rằng ở tuổi 34 liệu Henry có còn giữ được phẩm chất ngày xưa và nếu chẳng thành công, hình ảnh của anh tại Arsenal có còn nguyên vẹn?

Scholes trở lại giúp M.U vượt qua khó khăn

Và khi Paul Scholes bất ngờ xuất hiện trên băng ghế dự bị rồi vào sân ở trận derby Manchester, trong màu áo M.U, chỉ ít tháng sau lời tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, thành Manchester như chìm trong một cõi mơ. Thông tin về việc Scholes trở lại quá ít, nếu không muốn nói là đã được lãnh đạo M.U giữ tuyệt mật. Để rồi cũng như trường hợp của Henry, fan Quỷ đỏ đi từ sự ngỡ ngàng đến lâng lâng cảm xúc và họ cũng tự hỏi mình, rằng Scholes trở lại để làm gì khi quá khứ anh đã là một tượng đài Old Trafford?

Hai con người, một sợi chỉ đỏ xuyên suốt và để lại trong lòng những người yêu bóng đá, yêu M.U hay Arsenal những dòng suy nghĩ ngổn ngang. Quá khứ vàng son của M.U kỷ nguyên Alex Ferguson đã in đậm hình bóng của tiền vệ nhỏ con với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và điểm nhấn là những cú sút xa mẫu mực mang tên Paul Scholes. Còn những năm tháng trên đỉnh vinh quang của Arsenal thời Arsene Wenger cũng khắc tên Thierry Henry như là chân sút vĩ đại nhất để bây giờ, người ta dựng tượng anh ở sân Emirates.

Henry và Scholes, mỗi người một vẻ, nhưng trong tư thế của những người chiến thắng, của những nhà vô địch. Và bây giờ, họ trở lại, không phải để níu kéo quá khứ, chẳng phải để đắp mộng vinh quang cho cá nhân. Họ trở lại, với sứ mệnh lịch sử là giúp đội bóng vượt qua khó khăn, dù chỉ trên khía cạnh tinh thần. Và trên tất cả, với họ, Henry và Scholes, thì Arsenal và M.U là mái nhà yêu dấu để dù có đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì, họ vẫn đau đáu một ngày kia được trở về mái nhà ấy.
Hồng Nhung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục