Thích chờ… sung rụng!

14:31 Thứ hai 12/08/2013

Bà Huỳnh Thị Ngọc Liên - người luôn theo sát bước tiến của tay vợt Nguyễn Tiến Minh lâu nay - nhiều lần than thở rằng cầu lông Việt Nam cũng có một số tay vợt trẻ triển vọng, có tài và hoàn toàn có thể thay thế đàn anh ở tương lai gần.

Có điều, với cung cách “há miệng chờ sung”, chỉ chờ kinh phí từ ngành TDTT rót xuống, mà không chịu tự thân vận động như hiện tại, thì đợi thêm 100 năm nữa, cũng chẳng có thêm tay vợt nào xuất chúng như Tiến Minh xuất hiện.

Thể thao chuyên nghiệp nói chung hay cầu lông chuyên nghiệp nói riêng đòi hỏi sự vận động liên tục của VĐV, bên cạnh sự trợ lực của ngành TDTT, của gia đình và những tổ chức ngoài xã hội khác. Trường hợp của Nguyễn Tiến Minh, để đi đến thành công như lúc này, tay vợt của TPHCM cũng đã trải qua nhiều thăng trầm. Nhưng điều quan trọng là ý thức của Tiến Minh luôn hướng đến sự chuyên nghiệp, chấp nhận bỏ tiền túi ra luyện nghề, gia đình cũng sẵn sàng chi tiền để cùng với Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, TPHCM đầu tư cho các chuyến du đấu quốc tế. Thi đấu nhiều, va chạm nhiều và tích lũy được kinh nghiệm, Nguyễn Tiến Minh thăng tiến đều, mau chóng tìm được chỗ đứng trong nhóm 10 tay vợt hàng đầu thế giới.

Nguyễn Tiến Minh thành công, kéo theo đó, nhiều doanh nghiệp muốn bảo trợ cho anh, trong số đó có Công ty Becamex ở Bình Dương với số tiền vài chục triệu đồng/tháng, chưa kể nguồn kinh phí mà Tiến Minh nhận được hiện nay từ TPHCM, Liên đoàn Cầu lông…

Nhưng giả sử Nguyễn Tiến Minh lại vận động theo cách khác, thích “há miệng chờ sung” như nhiều đồng nghiệp khác, liệu anh có thành đạt được như bây giờ, có lọt váo đến nhóm 4 tay vợt xuất sắc nhất thế giới năm 2013? Chắc chắn là không rồi!

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục