Thay vì sa thải, Chelsea nên hỗ trợ Pochettino

20:12 Chủ nhật 07/04/2024

Mauricio Pochettino đã phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn kể từ khi ông đặt bút ký vào bản hợp đồng hai năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Đến Chelsea với tư cách là một huyền thoại của đối thủ cùng thành phố Tottenham Hotspur, người kiến trúc sư đằng sau một trong những giai đoạn đáng nhớ nhất trong lịch sử của họ. Người hâm mộ Spurs thậm chí còn hô vang tên ông khi câu lạc bộ muốn tìm người thay thế Antonio Conte.

Có thể nói cho tới lúc này, việc nhận lời dẫn dắt Chelsea thực sự là một quyết định vô cùng dũng cảm của Pochettino. Stamford Bridge là một nơi đầy lo lắng và hỗn loạn dưới thời ông chủ mới là tỷ phú người Mỹ - Todd Boehly. Nó trái ngược hoàn toàn với gần hai thập kỷ đầy thành công khi Roman Abramovich còn tại vị. 

Chiến thắng 4-3 của Chelsea trước Manchester United hôm thứ Năm đã thể hiện đầy đủ bộ mặt của họ mùa này. The Blues dẫn trước hai bàn, nhưng rồi họ vẫn cần đến sự xuất sắc của Cole Palmer, cũng như một chút may mắn vào cuối trận để giật lại 3 điểm từ đội khách. 

 - Bóng Đá

 Pochettino nên được trao thêm cơ hội. 

Sau 20 phút, lẽ ra Chelsea đã có thể chơi một cách thong dong trên sân nhà. Đáng lẽ họ phải thêm bàn thắng thứ ba, thứ tư, thậm chí là thứ năm. Nhưng rồi họ vẫn để Man United lật ngược thế cờ và đã có lúc đứng trước nguy cơ thêm một trận trắng tay trước các cổ động viên nhà. 

Nhiệm vụ của Mauricio Pochettino là cố gắng nuôi dưỡng những ngôi sao còn non kinh nghiệm thành một đội có khả năng cạnh tranh mọi danh hiệu. Cho đến nay, dù cho công việc của ông chưa hoàn thành nhưng đã có những dấu hiệu chỉ ra rằng Chelsea đang đi đúng hướng.

Sự phát triển nhanh chóng của Cole Palmer là điểm tích cực chính và nó gợi nhớ tới sự thăng tiến chóng mặt của Harry Kane hay Dele Alli dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Argentina. Điều này cũng tạo niềm tin nơi các cổ động viên của The Blues về một siêu sao trên hàng công trong những năm tới.

 - Bóng Đá

 Pochettino chúc mừng Palmer sau màn trình diễn trước Man United. 

Xu hướng ghi bàn muộn của Chelsea cũng là minh chứng cho chế độ tập luyện nghiêm ngặt của Pochettino. Nó thể hiện bản lĩnh, thứ được huấn luyện viên 52 tuổi truyền cho các học trò. Điều này cũng thú vị hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm Graham Potter.

Mặc dù đã có nhiều lời kêu gọi sa thải cựu thuyền trưởng của Tottenham, nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra thì cũng không có gì đảm bảo sẽ có một ứng cử viên tốt hơn xuất hiện. The Blues đang vô cùng hỗn loạn, nên các chiến lược gia giỏi nhất thế giới sẽ không muốn mạo hiểm sự nghiệp của mình để dẫn dắt họ.

Do đó, thay vì tốn tiền sa thải Pochettino thì ban lãnh đạo đội bóng cần cung cấp thêm sự hỗ trợ để giúp ông từng bước ổn định lại phòng thay đồ. Đó có thể là con đường dễ dàng nhất và nhanh nhất nhằm giúp Chelsea trở lại thời kỳ huy hoàng của mình.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:14 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục