Thầy trò Hải "lơ" xếp bét bảng lượt đi: Bình thường hay tầm thường?

10:05 Thứ hai 09/04/2012

Việc CLB Vicem Hải Phòng thua liểng xiểng ba trận liên tiếp để xếp bét BXH sau lượt đi V-League, nhưng trước sau như một HLV Lê Thụy Hải vẫn coi là chuyện bình thường và lẽ tất yếu nó phải như thế. Vậy thực chất đây là câu chuyện bình thường hay tầm thường?

Ngay từ khi bóng chưa lăn, nhiều chuyên gia và cả những người hâm mộ chẳng mấy khi quan tâm tới bóng đá Việt, đều có chung nhận định V.Hải Phòng là ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng mùa này.

Thế nhưng việc đội bóng đất Cảng bỏ ra món tiền lót tay cực to (hơn 1 tỷ đồng) và mức lương không dưới 100 triệu đồng/tháng để mời HLV Lê Thụy Hải về Hải Phòng. Khiến cho cả khán giả, cầu thủ, và lãnh đạo CLB hy vọng vào một điều gì đó "đặc biệt" nơi ông thầy người Hà Đông.

HLV Lê Thụy Hải tầm thường hay bình thường? - Ảnh: Internet

Nhưng (lại nhưng) hãy thử nhìn lại xem HLV Lê Thụy Hải sau 10 trận ngồi ghế thuyền trưởng tại đất Cảng, người mà khán giả Hải Phòng hay gọi vui là "Mourinho đất Cảng" đã làm được gì kề từ khi "Người đặc biệt" Lê Thụy Hải đến đây?

Cầm quân tất cả 10 trận, sân khách có sân nhà có. Thành tích là thắng 1, hòa 2 và thua tới 7 trận, trong đó có thành tích 7 trận gần đây không biết hương vị chiến thắng là gì. Và có trận thua đầu tiên trên sân nhà tại vòng 10 V-League. Trận thua SHB Đà Nẵng tại vòng 13 là trận thua thứ 3 liên tiếp gần đây.

Sau trận thua đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải năm nay HLV Lê Thụy Hải vẫn nói: “Đội bóng thua trách nhiệm thuộc về tôi, còn về tinh thần thi đấu của các cầu thủ thì không có gì đáng chê trách”. Rồi ông lại nói: “V.Hải Phòng yếu hơn, và yếu hơn thì thua trận, vậy thôi”.

Đúng vậy, chẳng cần HLV Lê Thụy Hải nói thì khán giả đất Cảng cũng biết "Hải Phòng yếu hơn" và "yếu hơn thì thua". Điều đó tưởng chừng như một lẽ tất yếu, rất bình thường.

Nhưng cái điều bình thường đó nếu đặt cạnh mức lương, chế độ đãi ngộ cũng như sự kỳ vọng của khán giả đất Cảng đặt vào tướng Hải, lúc ông đến nhận chức, thì hòa ra nó lại trở nên... tầm thường.

Và nếu, V.Hải Phòng vẫn cứ thua ở lượt về giống như những trận đấu ở lượt đi V-League, vậy cái gọi là "đặc biết" là "chuyên gia chữa cháy" của HLV gốc Hà Đông này để ở đâu?

Khi mới đến Hải Phòng, ông Hải từng nói: “Với tôi, bóng đá chỉ là cuộc chơi mà thôi, nên thắng thua là chuyện bình thường”.

Có lẽ với tướng Hải bóng đá chỉ là cuộc chơi, chuyện thắng thua là bình thường, nhưng ở khía cạnh nào đó. Thầy trò ông Lê Thụy Hải đã trở nên tầm thường trong mắt chính các cổ động viên nhà.

Khi mới đặt chân đến Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải từng phát biểu: “Trên quan điểm của tôi, Vicem.Hải Phòng không phải là đội bóng yếu. Hơn nữa, tôi không phải là một HLV kém. Thế nên, mọi người sẽ sớm thấy những thay đổi tích cực ở Vicem Hải Phòng”. Vậy cái gọi là tích cực mà tướng Hải đã nói đang nằm ở đâu?

Mọi thứ vẫn bình thường như nó vốn phải thế, nhưng với một người như tướng Hải thì hóa ra nó lại là… tầm thường mất rồi!

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục