Thầy Giôm: U19 Việt Nam xấu hổ với người hâm mộ

21:57 Thứ tư 08/01/2014

Mở đầu buổi họp báo HLV trưởng U Việt Nam ông Guillaume Graechen chia sẻ, ông rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò và trận thua này khiến ông cảm thấy xấu hổ với người hâm mộ.

Để lý giải về nguyên nhân thất bại, nhà cầm quân trẻ người Pháp cho biết. “Việc để thua 0-4 trong 20 phút đã khiến các cầu thủ bị tâm lý, dẫn đến mất thế trận và không thể kiểm soát được lối chơi. Cũng từ việc thua sớm, một số cầu thủ thiếu kinh nghiệm, yếu kém về mặt tâm lý trong thi đấu”.

Cũng theo HLV Guillaume, việc sớm nhận liên tiếp nhiều bàn thua, bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân, đặc biệt trong đó có một số cầu thủ yếu tâm lý. “Ngoài ra, trong 7 tháng vừa qua, các cầu thủ của tôi đã hoạt động liên tục, từ tập luyện, thi đấu nên một số gương mặt đã bị quá tải”, ông Guillaume nói.

HLV Guillaume Graechen cảm thấy xấu hổ với trận thua của U19 VN

Trước câu hỏi, có vẻ như BHL U19 Việt Nam đã đánh giá sai đối thủ trước khi bước vào trận đấu, khi chơi đôi công và dùng đội hình tấn công, nhà cầm quân người Pháp đã cho biết: “Chúng tôi đã tập luyện và xây dựng sơ đồ chiến thuật cũng như cách chơi bóng của U19 Việt Nam từ khá lâu, vậy nên trước các đối thủ chúng tôi cần phải áp dụng lối chơi đó. Thất bại là điều bình thường trong bóng đá, bạn có thể mắc sai lầm, hoặc tập trung tốt, nhưng cái quan trọng nhất sau trận đấu, các cầu thủ tiếp nhận thất bại đó như thế nào, họ sẽ làm những gì tiếp theo?”.

Tiếp tục trao đổi thẳng thắn, HLV Guillaume cho biết, hiện tại ông đang mất dần kiên nhẫn về màn thể hiện của U19 Việt Nam, đặc biệt cách họ vượt qua áp lực ngày hôm nay. “Sau trận thua này, chúng tôi sẽ phải rút ra rất nhiều bài học từ đối thủ của mình. Đầu tiên các cầu thủ phải ổn định tâm lý trong thi đấu, cách tấn công trong vòng 20m trước khung thành đối thủ, sức mạnh về thể chất… “, HLV Guillaume nhận định về những điều U19 Việt Nam phải cải thiện để trở thành một đội mạnh.

HLV U19 Nhật Bản ông Suzuki Masakazu, tỏ ra bât ngờ với trận thắng 7-0 trước U19 Việt Nam

Trong khi đó, HLV U19 Nhật Bản ông Suzuki Masakazu tỏ ra bất ngờ với trận thắng 7-0 trước U19 Việt Nam. “Các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt, tuân thủ chiến thuật và đấu pháp của BHL đề ra, nhưng có điều tôi rất bất ngờ khi chiến thắng đội chủ nhà với tỷ số 7-0”, ông Suzuki Masakazu nhận định.

Cũng theo nhà cầm quân của Nhật Bản, U19 Việt Nam không có nhiều các phương án tấn công. “Khi bị thua trận và trước lối chơi phòng ngự, U19 Việt Nam đơn điệu và không có nhiều cách “khoan phá” hàng thủ, điều này khiến các bạn phải đón nhận thất bại”. HLV Suzuki Masakazu nói.

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục