Thấy gì từ việc "sát thủ trẻ thơ" 100 triệu sắp đến Bundesliga thi đấu?

18:28 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnMột mục tiêu được các đại gia tại châu Âu dòm ngó đang đứng trước cơ hội đến Bundesliga thi đấu.

Khi mỗi mùa giải khởi tranh, bóng đá châu Âu đều chứng kiến sự bùng nổ của một gương mặt mới. Năm nay, Erling Braut Haaland của Salzburg đang chính là nhân vật như thế. Chân sút người Na Uy chỉ nổi lên trong nửa năm qua nhưng đã gây sốt trên TTCN. Lúc này, sao mai 19 tuổi đã sút tung lưới đối thủ 28 lần sau 22 trận trên mọi đấu trường. Ấn tượng nhất là anh đã bỏ túi 8 bàn thắng sau 6 trận ở Champions League và đứng thứ 2 trong danh sách dội bom bất chấp Salzburg không phải tập thể mạnh. 

Chứng kiến sự bùng nổ của tài năng sinh năm 2000, hàng loạt ông lớn tại châu Âu đều "đứng ngồi không yên". Vài câu lạc bộ tiêu biểu muốn sở hữu Haaland là Manchester United, Barcelona hoặc Bayern Munich. Tất cả đều là đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, thời gian gần đây dư luận cảm thấy ngạc nhiên bởi Borussia Dortmund và Leipzig đang dẫn đầu ở cuộc đua này.

Thấy gì từ việc

 Dortmund và Leipzig đang theo sát Haaland.

NHM bất ngờ vì Dortmund lẫn Leipzig không phải đội bóng lớn nếu đặt cạnh Bayern, Man Utd hoặc Barca. Song, nếu phân tích kỹ càng hơn, việc Haaland đầu quân cho 1 trong 2 đội bóng này hoàn toàn có lý.

Vấn đề đầu tiên nằm ở việc Bundesliga là giải đấu ưa thích bóng đá tấn công và phóng khoáng nên các tiền đạo sẽ có cơ hội rực sáng. Nếu Haaland đến Bayern, anh sẽ ít cơ hội ra sân hơn bởi gã khổng lồ xứ Bavaria đang thừa mứa nhân sự trên hàng công. Hiện tại, Dortmund chỉ sở hữu mỗi Paco Alcacer là tiền đạo cắm đích thực. Còn Leipzig hẳn đã tính sẵn đến phương án thay thế Timo Werner trong bối cảnh ngôi sao 23 tuổi sắp ra đi. Vì lẽ đó, đặt giả sử Haaland đến Dortmund hoặc Leipzig, khả năng anh tỏa sáng là rất lớn.

Quan trọng hơn hết, Dortmund với Leipzig đều là môi trường thuận lợi giúp các sao trẻ phát triển. Đội bóng vùng Ruhr đã ươm mầm một Jadon Sancho và Achraf Hakimi. Về phần Leipzig, đoàn quân của Nagelsmann cũng thực hiện tốt điều tương tự khi vài sao trẻ Christopher Nkunku hoặc Ibrahima Konate đang tỏa sáng. Mùa giải nào, Leipzig cũng có sẵn dàn nhân sự trẻ trung và đầy tiềm năng.

Thấy gì từ việc

 Đây là 2 bến đỗ lý tưởng cho Haaland.

Sau tất cả, với quan hệ thân thiết giữa Leipzig và Salzburg, họ có rất nhiều thuận lợi để chiêu mộ Haaland. Trong khi đó, Dortmund cũng có điểm mạnh riêng nhằm thuyết phục sát thủ người Na Uy này. Với tất cả những điều trên, câu chuyện Haaland sắp tới Bundesliga để chơi bóng không phải là điều ngẫu nhiên.

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 17:35 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục