Thấy gì từ màn ra mắt của Sandro Tonali?

20:32 Chủ nhật 13/08/2023

Rất nhiều người chờ đợi màn ra mắt Premier League của Sandro Tonali, bản hợp đồng bom tấn trị giá 63 triệu bảng (70 triệu euro) của Newcastle United, trong trận đấu với Aston Villa tại vòng 1 Premier League.

 

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Eddie Howe vẫn tin dùng sơ đồ 4-3-3, trong đó Sandro Tonali là một trong ba cầu thủ ở hàng tiền vệ, bên cạnh Bruno Guimaraes và Joelinton.

 - Bóng Đá

 Tonali mở tỷ số ngay phút thứ 6 cho Newcastle.

Rất nhanh chóng, ngay phút thứ 6, cựu tiền vệ của AC Milan đã khiến cầu trường St James’ Park như nổ tung khi băng vào đệm bóng dũng mãnh khuất phục thủ thành Emiliano Martinez, từ quả tạt rất dẻo bên cánh trái của Anthony Gordon.

Dù Aston Villa cũng nhanh chóng đáp trả với bàn gỡ hòa đến từ Moussa Diaby, nhưng Newcastle vẫn kiểm soát tốt tình hình, thực hiện các pha dàn xếp tấn công đa dạng, và rồi dội thêm 4 gáo nước lạnh, qua đó giành thắng lợi thuyết phục 5-1.

Sandro Tonali hoạt động rất năng nổ ở hàng tiền vệ, có xu hướng di chuyển nhiều sang cánh phải, tích cực lùi về hỗ trợ phòng thủ và sẵn sàng đột kích vòng cấm trong những lần dâng cao tham gia tấn công. Cầu thủ người Italia cùng các đồng đội có những màn đối đầu nảy lửa với Douglas Luiz hay Boubacar Kamara phía đối thủ.

 - Bóng Đá

 Sandro chơi cực kỳ năng nổ trong trận ra mắt.

Anh rời sân ở phút 90+1, nhường chỗ cho Elliot Anderson.Trong thời gian hiện diện trên sân, ngoài pha lập công đầu trận, tuyển thủ quốc gia Italia chạm bóng 66 lần, tung ra 48/54 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 89%), tạo được 2 key pass, có 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu, 2/6 lần thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần không chiến thành công, có 1 cú tắc bóng và 1 pha đánh chặn.

Sự cơ động và linh hoạt trong lối chơi, với nhãn quan chiến thuật bén nhạy đã được Sandro Tonali thể hiện trước Aston Villa. Tuy nhiên, điều cầu thủ sinh năm 2000 còn hạn chế đó là khả năng tranh chấp tay đôi, và có vài pha để mất bóng nguy hiểm. Anh cũng cần đảm bảo cường độ thi đấu cao bởi tính chất khốc liệt của Premier League.

The Magpies đã về đích thứ 4 Premier League 2022/23 và mục tiêu của thầy trò Eddie Howe có lẽ ít nhất phải duy trì một vị trí trong Top 4. Bên cạnh đó, trong lần được trở lại đấu trường danh giá Champions League sau 20 năm ròng rã, đội bóng này hẳn cũng rất quyết tâm thể hiện mình.

 - Bóng Đá

 Đoàn quân của Eddie Howe cho thấy sức mạnh đáng sợ trước Aston Villa.

Aston Villa, kẻ chiến bại vừa qua của Newcastle, cũng là đội bóng rất giàu tham vọng, có tiềm lực và được đánh giá sẽ trở thành “ngựa ô” mùa này. Họ không quá thua thiệt đội chủ sân St James’ Park về thời lượng kiểm soát bóng cũng như số lần dứt điểm cầu môn, nhưng kém hơn hẳn về tính hiệu quả. Cho nên, việc đánh bại một đối thủ như thế càng đáng được biểu dương.

Đây là một sự khởi đầu mỹ mãn dành cho đội quân dưới trướng Eddie Howe. Và tất nhiên, những người yêu mến The Magpies rất hân hoan khi chứng kiến bản hợp đồng bom tấn Sandro Tonali phát huy được tài năng của mình.

Cần nói thêm, đây cũng chưa phải phiên bản hay nhất của cựu cầu thủ AC Milan. Chỉ cần cải thiện một số hạn chế như đã nêu, Sandro Tonali sẽ còn đáng sợ hơn nữa.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:34 13/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục