Thất vọng Pato

19:15 Thứ ba 17/01/2012

Không ít Milanista nghĩ rằng nếu HLV Allegri thay Pato bằng El Shaarawy sớm hơn, rất có thể khác biệt đã được tạo ra.

Trước trận derby lần thứ 276, Pato từng được coi là tiền đạo của những trận cầu lớn. Bằng chứng, anh đã ghi 3 bàn vào lưới Inter trong 5 trận derby gần nhất ở Serie A. Mùa trước, chỉ cần đúng 43 giây "Chú vịt" đã sút tung lưới Nerazzurri trong trận derby lượt về. Mùa giải năm nay, cũng chính Pato mở tỷ số cho Milan ở trận gặp Barcelona chỉ sau 23 giây. Có lẽ bởi vậy, ngôi sao người Brazil này bất ngờ được HLV Allegri xếp đá chính đêm Chủ nhật vừa qua.

Thất vọng Pato

Tuy nhiên, đáp lại niềm tin của Allegri là phong độ đáng thất vọng của Pato. Suốt 83 phút có mặt trên sân, Pato không có nổi một pha bóng đáng chú ý. Tiền đạo của Milan vẫn giữ được tốc độ bứt phá khủng khiếp trong những cú nước rút nhưng cảm giác vị trí, kỹ năng dứt điểm và bản năng “sát thủ” trong anh đã thui chột đi quá nhiều. Thống kê cho thấy, Pato chỉ có đúng 11 đường chuyền đúng địa chỉ trong 83 phút. Còn người vào sân thay thế anh, tài năng trẻ El Shaarawy có 4 đường chuyền chính xác chỉ với 7 phút ít ỏi được góp mặt. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, El Shaarawy đã có pha tỳ người hợp lý, trước khi chuyền bóng thuận lợi tạo điều kiện cho Robinho dứt điểm. Thậm chí, không ít Milanista nghĩ rằng nếu Allegri thay Pato bằng El Shaarawy sớm hơn, rất có thể khác biệt đã được tạo ra.

Màn trình diễn nhợt nhạt ở trận derby là hình ảnh tiêu biểu nhất của Pato mùa này. Từng là một tiền đạo trẻ hàng đầu thế giới, nhưng các chấn thương liên miên đã lấy đi mất của Pato những phẩm chất tốt nhất. Thời gian tới, đừng ngạc nhiên nếu Pato phải trở lại vị trí quen thuộc: Ghế dự bị.
Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục