Thất bại trên sân nhà trước Utah Jazz, Lakers tiếp tục 'báo động đỏ'

23:58 Thứ hai 10/12/2012

Tình hình của Lakers đang ngày càng trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết. Ngay cả việc được chơi trên sân nhà Staples Center cũng không còn khiến đội bóng hùng mạnh này cảm thấy an tâm. Mới đây nhất, họ đã thua trận thứ 6 trên sân nhà mùa này, và đội đã cho Lakers nếm vị đắng của thất bại với tỉ số chung cuộc 118-110 là Utah Jazz.

"Họ tự thua thôi", Paul Millsap, ngôi sao đã tỏa sáng trong trận này của Utah Jazz với 24 điểm nói. "Chúng tôi phòng thủ cũng khá tốt, nhưng họ lại không kiểm soát được bóng nên chúng tôi cảm thấy dễ dàng hơn trong việc kèm người, giữ họ xa bảng rổ và buộc họ phải ném 3 điểm".

Những bước đi nặng trĩu sự thất vọng của Kobe Bryant sau trận thua Utah Jazz. Ảnh: Internet.

Nhận xét của Millsap là hoàn toàn chính xác, nhất là khi Lakers gần như phải dựa hết vào Kobe Bryant. Và dù là một siêu sao, một thiên tài, Bryant vẫn sẽ gặp khó khăn khi bị đối thủ tập trung theo kèm sát sao. Dù vậy, anh vẫn ghi được 34 điểm cho đội chủ nhà, nhưng điểm số đó không có ý nghĩa gì khi Lakers vẫn thất trận.

Bên phía đội khách Utah Jazz, Mo Williams cũng chơi tốt và hậu vệ của Jazz đã có cho riêng mình 22 điểm ở trận này. Al Jefferson thì hoàn tất 1 double-double với 14 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Với trận thua này, Lakers tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng miền Tây, dù cho giải đấu đã đi qua được hơn 1/4 chặng đường. Tỉ lệ thắng/thua của Lakers đang là 9/12, và nó kém hơn rất nhiều so với kỳ vọng ban đầu của đội bóng.

Trong khi đó Utah Jazz đã cho thấy được những nỗ lực của sự tự cải thiện, nhất là với thành tích sân khách. Đây cũng là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Tyrone Corbin và họ hoàn toàn xứng đáng với thành quả này.

Ở lượt trận tiếp theo, Los Angeles Lakers sẽ phải thi đấu xa nhà trên sân của Cleveland Cavaliers, trong khi đó Utah sẽ trở lại với sân EnergySolutions Arena để đón tiếp San Antonio Spurs.

Kết quả thi đấu NBA ngày 10/12 (giờ Việt Nam)

Los Angeles Clippers 102 - 83 Toronto Raptors
Brooklyn Nets 88 - 97 Milwaukee Bucks
Oklahoma City Thunder 104 - 93 Indiana Pacers
New York Knicks 112 - 106 Denver Nuggets
Phoenix Suns 90 - 98 Orlando Magic
Los Angeles Lakers 110 - 117 Utah Jazz

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục