Thắng Pep, Unai Emery đã làm được gì để tạo nên vị thế của mình?

17:49 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnUnai Emery đang bay cao cùng với Aston Villa, qua đó chứng minh quãng thời gian thất bại tại Arsenal chỉ là tai nạn.

Không chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Pep Guardiola, Unai Emery còn vượt qua được số điểm cựu thuyền trưởng Barcelona có được sau 50 trận đầu cùng Manchester City. Với nhiều người không theo dõi, có thể họ sẽ nghĩ Aston Villa đã co cụm lại và giành chiến thắng nhờ 1 tình huống may mắn nào đó.

Nhưng không, đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chiến thắng với một thế trận áp đảo trước The Citizens. Những con số không biết nói dối khi The Villains có được tới 22 cú sút, trong khi con số đó của thầy trò Pep chỉ là 2. Cả 2 tình huống đó đều chỉ diễn ra ở phút thứ 10 khi Haaland có 2 pha dứt điểm liên tiếp về phía Emiliano Martinez. Còn lại họ thi đấu như chịu trận trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

Vượt qua Pep, Aston Villa của Emery không hề đơn giản một chút nào - Bóng Đá

 Aston Villa đang bay cao.

Chỉ mới 1 năm trước, Steven Gerrard ra đi bỏ lại đội chủ sân Villa Park với một mớ hỗn độn. Người hâm mộ mất niềm tin, sự tự tin của cầu thủ tuột dốc, John McGinn đã tuyên bố bản thân cảm thấy xấu hổ khi là thành viên trong trận thua 0-3 trước Fulham. Và làn sóng phản đối Steven Gerrard đã diễn ra mạnh mẽ.

Ở thời điểm đó, Villa chỉ thắng được đúng 2 trận, ghi được 7 bàn thắng sau 3 tháng đầu mùa giải khởi tranh. Một thành tích quá tệ hại và việc Gerrard bị sa thải vào ngày 22 tháng 10 (theo giờ Việt Nam) như một hệ quả tất yếu.

Nhưng thời thế đã thay đổi khi hiện tại Aston Villa đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League. Sân nhà Villa Park được xem là địa ngục cho các đội bóng tại Ngoại hạng Anh khi họ đã toàn thắng tại đây ở mùa giải năm nay (7 trận). Đội bóng cũ của Unai Emery - Arsenal sẽ có thể trở thành nạn nhân tiếp theo khi trận đấu sắp tới sẽ diễn ra vào 0 giờ 30 phút sáng (giờ Việt Nam).

Ollie Watkins tiết lộ với tờ Sunday Times rằng thuyền trưởng của anh rất khắt khe. Ông đòi hỏi rất nhiều từ các thành viên trong đội, một số cầu thủ có thể thích nghi được với điều đó, nhưng số khác lại không, điều này chứng minh về lí do cho sự thất bại của Emery tại Arsenal và PSG.

Vượt qua Pep, Aston Villa của Emery không hề đơn giản một chút nào - Bóng Đá

 Vượt qua Arteta, Emery sẽ khẳng định được vị thế của bản thân.

Tuy nhiên, tại Villa Park, Unai Emery sở hữu dàn cầu thủ sẵn sàng chiến đấu vì mình. Ông dành 16 tiếng mỗi ngày trên sân tập và làm gương cho các cầu thủ noi theo. Ngoài sự đoàn kết, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tạo ra bản sắc lên lối chơi khi sẵn sàng chơi tấn công tay đôi với bất kỳ đối thủ nào và tạo ra một thế trận áp đảo.

Cách tiếp cận táo bạo của Unai Emery cho thấy, Aston Villa không chỉ là một "ngựa ô" tại giải đấu khi chất lượng cầu thủ hiện tại tại Villa Park đủ khả năng để đáp ứng được chiến thuật mà ông thầy người Tây Ban Nha đưa ra. Có thể thấy, Aston Villa không phải là một đối thủ đơn giản một chút nào khi họ lần lượt hạ gục những ông lớn như Chelsea, Tottenham hay Man City ở mùa giải này với lối chơi đầy thuyết phục.

Đăng Trương | 16:51 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục