Tham vọng và khó khăn của Jude Bellingham ở đội tuyển quốc gia

16:14 Thứ sáu 13/10/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Real Madrid, Jude Bellingham chắc chắn muốn làm được nhiều điều cùng đội tuyển Anh.

Tân binh đắt giá của Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Jude Bellingham đang có khởi đầu cực kỳ hoàn hảo tại sân Santiago Bernabeu với 10 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ sau 10 trận đấu. Một thống kê vượt xa kỳ vọng ban đầu mà người hâm mộ “Los Blancos” đặt lên vai tuyển thủ Anh. 

 - Bóng Đá

Jude Bellingham đang tỏa sáng ở Real Madrid.

Jude Bellingham không mất nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Thành tích hiện tại giúp anh sánh ngang với Cristiano Ronaldo trong 10 trận đấu đầu tiên cả hai chơi cho Real Madrid. Từ niềm hy vọng thay thế Luka Modric hay Toni Kroos, tiền vệ 20 tuổi lại trực tiếp lấp khoảng trống mà Karim Benzema để lại.

Nhưng đó là ở cấp độ câu lạc bộ còn tại đội tuyển quốc gia, câu chuyện sẽ phải thay đổi đi ít nhiều. Huấn luyện viên Gareth Southgate sở hữu nhiều điểm nổ trên hàng công nên nhiệm vụ của Jude Bellingham hoàn toàn khác so với những gì anh đang làm trong màu áo Real Madrid. Ông muốn cậu học trò quán xuyến khu vực trung lộ thay vì lao lên phía trước.

Dù tiền vệ 20 tuổi chơi xuất sắc trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Scotland diễn ra hồi tháng 9, nhưng Jude Bellingham không thể lặp lại phong độ ghi bàn ấn tượng khi anh chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 26 lần khoác áo “Tam Sư”, một thống kê mà ngôi sao sinh năm 2003 rất muốn cải thiện ở đợt tập trung lần này.

Dẫu vậy, điều đó không hề dễ dàng bởi điểm yếu gần như duy nhất của tuyển Anh là xu hướng chơi bóng quá cầu toàn đến từ huấn luyện viên Gareth Southgate. Đơn cử như việc ông quá tin tưởng vào những cầu thủ như Harry Maguire hay Kalvin Phillips. Nếu muốn Jude Bellingham đá hay như trong màu áo Real Madrid, chiến lược gia 53 tuổi phải để anh tự do hơn.

Ở Euro 2024 sắp tới, tuyển Anh sẽ sở hữu hàng loạt cái tên sáng giá như Bukayo Saka, Phil Foden, Jack Grealish trên hàng công. Thử thách một lần nữa dành cho nhà cầm quân sinh năm 1970 khi ông buộc phải tìm ra sự kết hợp tốt nhất để “Tam Sư” có thể mơ đến chiếc cúp bạc. Sau những thất bại liên tiếp ở Euro và World Cup, người hâm mộ muốn nhiều hơn thế.

 - Bóng Đá

Ở tuyển Anh, mọi thứ rất khác với Bellingham.

Jude Bellingham chắc chắn muốn mình là trung tâm của đội bóng, giống như những gì anh đang được ưu ái ở Real Madrid nhưng nếu xây dựng lối chơi xung quanh tiền vệ 20 tuổi, chiến lược gia 53 tuổi cần tìm ra sơ đồ tốt nhất nhằm phát huy hết khả năng của cầu thủ này. 

Ở tuyển Anh, Harry Kane vẫn còn đó nên việc đẩy Jude Bellingham chơi dâng cao hoàn toàn không cần thiết, trong bối cảnh hàng tiền vệ “Tam sư” tương đối mỏng. Ngoại trừ Declan Rice, họ không còn ai đủ đẳng cấp để chơi ở khu vực giữa sân ngoài Jude Bellingham. Bởi vậy, thật khó để Gareth Southgate đáp ứng tham vọng của cựu cầu thủ Borussia Dortmund.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 15:16 13/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục