Thái Lan lần đầu có tay vợt đứng số một thế giới

15:46 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ratchanok Intanon sẽ trở thành tay vợt Thái Lan đầu tiên đứng số một trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Hồi cuối tuần qua, Intanon xuất sắc ngược dòng đánh bại Sun Yu - hạt giống số 14 của Trung Quốc với tỷ số 2-1, để giành chức vô địch Super Series tại Singapore. Thành tích này giúp Intanon trở thành tay vợt đầu tiên giành ba danh hiệu Super Series trong 3 tuần liên tiếp.

Trước đó Intanon từng đăng quang ở hai giải đấu danh giá khác là Ấn Độ Super Series và Malaysia Super Series. Tay vợt Thái Lan đang cho thấy một pha độ rất cao, và là ứng viên sáng giá cho tấm HCV tại Olympic Rio 2016.

Intanon lên ngôi số một ở tuổi 21. Ảnh: Internet.

Đoạt chức vô địch Singapore Super Series, Intanon đồng thời trở thành tay vợt nữ số một thế giới. Theo tờ The Star, Intanon sẽ thay thế vị trí của Carolina Marin (Tây Ban Nha) trên bảng xếp hạng trong vài ngày tới. Đây là lần đầu tiên mà một tay vợt Thái Lan thống trị bảng xếp hạng BWF.

"Tôi biết chắc nếu thắng ở Singapore thì tôi sẽ lên số một. Suy nghĩ đó luôn hiện diện trong tâm trí tôi. Tuy nhiên tôi tự nhắc là mình phải thả lỏng, phải thật thư giãn. Tôi xem đó là một cơ hội để thử thách bản thân mình," Intanon nói.

Hồi năm 2013, Intanon từng gây gốc khi giành tấm HCV giải VĐTG ở tuổi 18.

Nam Anh | 15:46 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục