Thạch Kim Tuấn nhận thưởng hơn 700 triệu đồng

17:43 Thứ bảy 27/09/2014

Chiều ngày 27-9, VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sau khi xuất sắc giành HCB hạng cân 56kg nam tại Asiad 2014 (Hàn Quốc).

Thầy trò Thạch Kim Tuấn được chào đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.P

Đại diện Sở VH, TT & Du lịch TPHCM, ban chủ nhiệm Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ,.. và các thành viên đội tuyển cử tạ TPHCM đã ra tận sân bay Tân Sơn Nhất đón lực sĩ Thạch Kim Tuấn và HLV Huỳnh Hữu Chí trở về.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thạch Kim Tuấn nói: “Tôi hơi tiếc khi để vuột chiếc HCV vì thành tích thi đấu chưa thể hiện hết khả năng của tôi. Giải đấu này để lại cho tôi nhiều bài học kinh nghiệm, nhất là nhược điểm về tâm lý, thường mất tập trung trong những thời khắc quan trọng. Tuy nhiên, tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm nhiều từ xã hội”.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trịnh Viết Hà – chủ nhiệm Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ - đã thưởng “nóng” cho Thạch Kim Tuấn 7 triệu đồng. Thạch Kim Tuấn cho biết: “Tổng tiền thưởng “nóng” tôi nhận được từ Tổng cục TDTT, các nhà tài trợ, mạnh thưởng quân,.. đã hơn 90 triệu đồng”.

Thành tích thi đấu tại Asiad 2014 sẽ mang về cho Thạch Kim Tuấn ít nhất 700 triệu đồng. Ngoài tiền thưởng nóng, Thạch Kim Tuấn sẽ được nhận hơn 100 triệu cho chiếc HCB, phá kỷ lục Asiad ,.. từ Tổng cục TDTT và Sở VH, TT & Du lịch TPHCM. Đồng thời, Thạch Kim Tuấn sẽ được hưởng chế độ hỗ trợ tài năng hàng tháng (10 triệu đồng/tháng) trong vòng bốn năm, đến kỳ Asiad 2018.

Thạch Kim Tuấn nói: “Tôi sẽ dành dụm tiền thưởng để lo cho tương lai. Trước mắt, tôi phải lập tức bắt tay tập luyện trở lại để chuẩn bị cho Giải cử tạ vô địch thế giới 2014 diễn ra tại Kazakhstan vào tháng 11 và xa hơn là Olympic 2016. Tôi sẽ tập trung khắc phục được những nhược điểm của mình để hướng đến thành tích cao nhất”.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục