Terry lập cú đúp vào lưới Fulham: Những tia sáng cuối cùng của một ngôi sao?

10:08 Thứ bảy 20/04/2013

Chưa bao giờ chúng ta thấy một John Terry chậm chạp và yếu ớt như trong mùa giải năm nay. Terry không thể cưỡng lại quy luật của thời gian nhưng trong cuộc chiến với những trung vệ khác của Chelsea, John Terry vẫn đang kháng cự mạnh mẽ. Terry muốn tìm lại vị thế vốn có của mình ở Chelsea. Nhưng anh không thể thành công, chừng nào Rafael Benitez còn tại vị.

Terry giờ chỉ là sự lựa chọn số 4 cho vị trí trung vệ của Chelsea khi bị xếp sau David Luiz, Branislav Ivanovic và cả đàn em Gary Cahill (đang chấn thương). Bởi thế, mỗi khi có cơ hội ra sân, người ta thấy thủ quân của The Blues thi đấu cực kì quyết tâm và hăng hái.

Sắp bước sang tuổi 33 và lại thường xuyên bị hạnh hạ bởi những chấn thương dai dẳng trong vài năm trở lại đây, Terry không còn giữ được nền tảng thể lực tốt nhất, vốn là điểm mạnh của anh. Thế nhưng, anh vẫn có những ưu điểm không thể phủ nhận là kinh nghiệm dạn dày, khả năng chỉ huy và đặc biệt là cái duyên ghi bàn hiếm có của một trung vệ.

Đừng vụt tắt nhé, John Terry! Ảnh: Internet

Ở trận gần nhất gặp Fulham, Terry đã có tới 2 pha lập công. Đây là cú đúp đầu tiên mà cựu tuyển thủ Anh này lập được cho Chelsea kể từ sau trận thắng Charlton 4-0 hồi tháng 11/2004. Terry đã nâng tổng số lần nổ súng của anh trong mùa này lên con số 6, một con số thực sự đáng nể với một trung vệ đá chính, chứ đừng nói là dự bị như Terry.

Chưa mùa nào, Terry đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng như mùa này, khi chỉ cần 23 trận để anh có cho mình 6 bàn thắng (3,8 trận/bàn). Dường như việc liên tục bị nhốt trên băng ghế dự bị đã trở thành một liều thuốc kích thích với Terry và giúp anh bùng nổ mỗi khi được giải tỏa trên sân.

Anh ra sân, phòng ngự dù chưa được như xưa những vẫn rất ổn định và điền tên mình lên bảng điện tử ngay khi có cơ hội, nhằm chứng tỏ cho Benitez thấy rằng mình vẫn chưa hết thời. Tuy nhiên thật đáng tiếc, Rafa không đánh giá quá cao những nỗ lực của Terry. Trên tờ Daily Mail, chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa đưa ra một thông điệp rõ ràng đối với cậu học trò rằng: Những bàn thắng không đảm bảo một suất đá chính thường xuyên cho Terry.

Benitez ngụ ý rằng Terry sẽ lại phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho những người trẻ hơn anh khi Chelsea có một trận đấu lớn cuối tuần này với Liverpool. Trước một đội bóng có nhiều cầu thủ nhanh nhẹn trên hàng công như Philippe Coutinho, Luis Suarez, Daniel Sturridge, Benitez đương nhiên nghĩ rằng một lão tướng chậm chạp như Terry sẽ không phù hợp.

Có thể Benitez đúng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa Terry không còn cơ hội đòi lại suất đá chính đều đặn.

Ở M.U, một người cận vệ già khác và từng là đối tác ăn ý với Terry trên tuyển Anh là Rio Ferdinand cũng từng có giai đoạn gặp khó khăn và đánh mất chính mình vì gánh nặng tuổi tác. Tuy nhiên bây giờ, Ferdinand đã lấy lại hình ảnh của một trung vệ đẳng cấp thế giới.

Tại Chelsea, Terry hoàn toàn đủ sức làm điều tương tự như Ferdinand tại M.U. Vấn đề là Terry phải kiên nhẫn và tiếp tục tận dụng tối đa những cơ hội mà mình được trao giống như chuyến làm khách của Fulham vừa qua.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục