Ten Hag không phải Ole hay Mourinho, cầu thủ Man Utd đừng mơ lộng hành

12:50 Thứ ba 05/09/2023

Những tháng ngày âm u dần qua đi tại sân Old Trafford và CĐV Manchester United có quyền kỳ vọng vào sự kỷ luật và nghiêm khắc của HLV Erik ten Hag.

Đã 10 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United dường như không còn là một gia đình. Khi lên nắm quyền, CEO Ed Woodward biến đội chủ sân Old Trafford thành CLB thương mại, đồng thời nổi tiếng với những khoản tiền khổng lồ kiếm được. Tuy nhiên, yếu tố chuyên môn bị bỏ qua hoàn toàn.

Các đời HLV của Quỷ đỏ sau này như Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer phải đối mặt với rắc rối lớn vì chỉ đơn thuần là một huấn luyện viên, không phải nhà quản lý. Đỉnh điểm phải kể đến câu chuyện giữa Paul Pogba và Jose Mourinho, nơi M.U sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha vì ngôi sao hàng đầu của đội bóng rồi phải trả giá đắt.

Ten Hag không phải Ole hay Mourinho, cầu thủ Man Utd đừng mơ lộng hành - Bóng Đá

 Ten Hag có lẽ đã tin lầm Sancho. 

Đến năm thứ 2 dưới triều đại Erik ten Hag, Manchester United lại gặp phải vấn đề tương tự. Lần này, cái tên được nhắc đến là Jadon Sancho. Sau trận gặp Arsenal, HLV Erik ten Hag khẳng định Jadon Sancho không được ra sân vì tập luyện chưa đủ tốt. Thay vì nỗ lực hơn và cải thiện bản thân, bản hợp đồng 85 triệu euro chọn cách phản bác người thầy của mình.

Anh đăng đàn phân trần, ám chỉ HLV Erik ten Hag dối trá khi đưa ra những tuyên bố thiếu công bằng và tính xác thực. Ngay lập tức, dư luận sôi sục vì Jadon Sancho. Rio Ferdinand lên tiếng chỉ trích, trong khi Ben Foster cảnh cáo đàn em rằng nếu thi đấu ở thời Sir Alex Ferguson, Jadon Sancho chắc chắn sẽ bị tống cổ khỏi Old Trafford.

Tuy nhiên, có lẽ M.U không cần đến cá tính mạnh mẽ của Sir Alex Ferguson trong trường hợp này. Vốn dĩ, HLV Erik ten Hag đã rất khác so với Ole Gunnar Solskjaer hay Jose Mourinho. Sau khi chia tay Ed Woodward, Quỷ đỏ bổ nhiệm Richard Arnold làm CEO mới và đây là bước ngoặt để Erik ten Hag đánh dấu uy quyền tại M.U.

Thượng tầng Manchester United hậu thuẫn cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam ở mọi khía cạnh, từ chuyển nhượng, cơ sở hạ tầng cho đến quản lý phòng thay đồ. Từ đó, nhà cầm quân 53 tuổi thoải mái đẩy đi những thành phần nổi loạn, đặt cái tôi lên trên đội bóng. Nếu muốn biết Erik ten Hag khắt khe ra sao, Jadon Sancho có lẽ nên nhìn lại Cristiano Ronaldo.

Ten Hag không phải Ole hay Mourinho, cầu thủ Man Utd đừng mơ lộng hành - Bóng Đá

 Sancho như tự bắn vào chân khi phản bác Ten Hag. 

Một siêu sao hàng đầu, có tầm ảnh hưởng và là thần tượng một thời tại Old Trafford vẫn “bay màu” vì dám công khai chỉ trích thuyền trưởng Manchester United. Lúc này, CĐV tự hỏi rằng tương lai nào dành cho Jadon Sancho sau những gì anh đã tuyên bố? Câu trả lời chắc ai cũng đã rõ.

Chính HLV Erik ten Hag từng bênh vực Jadon Sancho và gửi cậu học trò sang Hà Lan để cải thiện chuyên môn lẫn tâm lý. Tuy nhiên, một khi niềm tin không được đền đáp, ông có thể trừng phạt Jadon Sancho bất kỳ lúc nào. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:52 05/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục