Tay vợt Tiến Minh: Thử thách nối tiếp thử thách

08:56 Thứ tư 04/09/2013

Chiều qua, BTC giải cầu lông Nhật Bản mở rộng đã phân loại hạt giống, bốc thăm, xếp lịch thi đấu của giải. Đại diện cho cầu lông Việt Nam, tay vợt hạng 5 thế giới Nguyễn Tiến Minh là hạt giống số 5.

Tuy nhiên, ngay tại vòng đấu đầu tiên, Tiến Minh đã phải đối diện với một thử thách tương đối lớn, đó là Wang Zhengming, hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng đơn nam, nghĩa là kém Tiến Minh đúng 5 bậc. Ở 2 lần đối đầu gần nhất tại giải Indonesia mở rộng 2011 và giải Malaysia mở rộng 2012, Tiến Minh đều giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Mặc dù kết quả đối đầu đang nghiêng về phía Tiến Minh nhưng chênh lệch đẳng cấp giữa 2 tay vợt là không quá lớn. Hơn nữa, các tay vợt Trung Quốc thường gây ra nhiều khó khăn cho Tiến Minh, nên việc tay vợt hạng 5 thế giới buộc phải thận trọng cũng không thừa.

Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng thuộc hệ thống Super Series diễn ra tại Tokyo từ 17/9 đến 22/9 có tổng giá trị giải thưởng là 200.000 USD. Tại giải đấu này, tất cả những tay vợt hàng đầu đều góp mặt và được chọn làm hạt giống.

Nếu vượt qua Wang Zhengming tại vòng một, Tiến Minh sẽ người thắng trong cặp đấu giữa Kento Momota và tay vợt vượt qua vòng loại ở vòng 2. Ở nhánh đấu của Tiến Minh còn có hạt giống số 4 Boonsak Ponsana (Thái Lan) và tay vợt Ấn Độ Ajay Jayaram, người đã 2 lần vượt qua Tiến Minh tại giải cầu lông các CLB Ấn Độ mới đây, ngoài ra còn phải kể tới Lee Chong Wei.

Thể lực sa sút đang là vấn đề của Tiến Minh, vì cây vợt này phải tham dự quá nhiều giải đấu liên tục. Ảnh: V.V

Vào lúc 10h00 sáng nay, Tiến Minh sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải cầu lông Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng, đó là cuộc đọ sức ở vòng một với tay vợt chủ nhà Chih Hsun Yang (hạng 147 thế giới). Đây hứa hẹn là cuộc so tài căng thẳng với Tiến Minh.

Mặc dù đối thủ không được đánh giá cao, nhưng như tâm sự trước đó của tay vợt này, sẽ rất bình thường nếu Tiến Minh để thua những đối thủ trẻ đang lên với những sự đầu tư vượt bậc. Tiến Minh vẫn chưa gặp Chih Hsun lần nào trong quá khứ nên tay vợt số một Việt Nam phải rất dè chừng đối thủ.

Không những thế, việc liên tục tham dự rất nhiều giải đấu trong thời gian qua với một tay vợt năm nay đã ngoài 30 tuổi như Tiến Minh là cả một vấn đề. Không những thế, ngoài vấn đề về sức mỏi, Tiến Minh hôm nay còn phải chống chọi với sức ép của các CĐV chủ nhà.

Nếu vượt qua vòng một, Tiến Minh nhiều khả nẳng sẽ gặp Tam Chen Hei (hạng 214 thế giới) của Hong Kong (Trung Quốc). Sâu hơn nữa, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ gặp hạt giống số 14 người Malaysia Zuljadli (xếp hạng 69 thế giới).

Theo thống kê, giải năm nay không có sự tham gia của tay vợt nào trong tốp 20 thế giới. Tiến Minh được xếp hạt giống số một và có nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch nếu thể hiện đúng khả năng.

Theo dự đoán, 2 đối thủ lớn của Tiến Minh nếu tiến sâu tại giải này là Tien Chen Chou (xếp hạng 23 thế giới), hạt giống số 2 của nước chủ nhà và là bại tướng của Minh ở trận chung kết năm ngoái, và hạt giống số 3 Viktor Axelsen (xếp hạng 22 thế giới). Tay vợt người Đan Mạch này cũng nằm chung nhánh đấu với Tiến Minh và khả năng cả 2 đụng độ nhau ở bán kết rất cao.

Còn tại nội dung dành cho nữ, sau khi Tiến Minh xuất trận, tay vợt nữ số một Việt Nam là Vũ Thị Trang cũng có trận đấu hứa hẹn cân sức với Kim Soo Jin. 2 tay vợt này có thứ hạng trên bảng tổng sắp thế giới ngang ngửa nhau, Vũ Thị Trang hạng 133 thế giới nhưng khoảng cách đó không quá chênh lệch khi tay vợt người Hàn Quốc xếp hạng 145.

Sau chuyến thi đấu dưới màu áo Pune Pistons không mấy thành công ở giải các CLB Ấn Độ mới đây, người hâm mộ đang chờ đợi Tiến Minh thi đấu khởi sắc tại 2 giải đấu liên tiếp trong tháng 9, đó là giải Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng và Nhật Bản mở rộng.

Hàn Đan/Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục