Tập đoàn cao su Đồng Tháp dồn sức để lên hạng

12:26 Thứ ba 19/03/2013

Trận thua QNK.QN ngay tại Cao Lãnh ở vòng sơ loại Cúp QG 2013 đã khiến TĐCS.ĐT chỉ còn đúng một mục tiêu phấn đấu ở mùa giải 2013 là đoạt vé thăng hạng V-League 2014. Người Đồng Tháp coi thất bại ở Cúp QG không phải là vấn đề gì lớn. Ngược lại, nó còn là động lực để họ tập trung tất cả cho mục tiêu lên chuyên trước mắt.

Sau thất bại ở vòng sơ loại Cúp QG 2013, TĐCS.DT (trái) giờ chỉ còn một mục tiêu duy nhất là đoạt vé thăng hạng V-League 2014. Ảnh: V.V

TĐCS.ĐT để thua QNK.QN ở một trận đấu mà họ mất đến 4 trụ cột vì chấn thương, trong đó, hàng tiền đạo với Hải Anh (tập trung ĐTQG) và Mensah (chấn thương) coi như chấp hẳn đối thủ. Thế nên, việc TĐCS.ĐT để thua đội bóng xứ Quảng vốn được đánh giá rất mạnh mùa này cũng là điều bình thường.

Mục tiêu còn lại của thầy trò HLV Trần Công Minh bây giờ chỉ là giải hạng Nhất. Với thực lực vượt trội hơn so với phần còn lại, TĐCS.ĐT được đánh giá cao nhất cho chiếc vé lên hạng đầu tiên. Sau khi từ ĐTQG trở về sau trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc), TĐCS.ĐT sẽ đón nhận sự trở lại của ba trụ cột Bửu Ngọc, Thanh Hào, Hải Anh.

Hiện tại, tiền đạo Mensah cũng đã hồi phục tốt để chuẩn bị cho những trận đấu ở giải hạng Nhất diễn ra vào cuối tháng này. Trước mắt TĐCS.ĐT là 2 trận đấu quan trọng trên sân khách, gặp lại QNK.QN và tiếp đó là Than Quảng Ninh. Hai cửa ải khó khăn đó sẽ là thuốc thử liều mạnh cho tham vọng của thầy trò HLV Trần Công Minh.

Ở mùa bóng 2013 dù cả nền bóng đá đều phải chịu khó khăn, nhưng do đã quá quen với những thiếu thốn từ trước, nên đội bóng miền Tây cũng thích ứng nhanh với thời cuộc. Người Đồng Tháp máu mê bóng banh, lãnh đạo tỉnh cũng không quên hỗ trợ món ăn tinh thần cho người hâm mộ.

Để động viên tinh thần thầy trò Công Minh, mỗi trận thắng trên sân nhà của TĐCS.ĐT bây giờ có giá 250 triệu đồng. Nếu hòa tại Cao Lãnh, cả đội sẽ không có tiền thưởng. Thế nên, nếu muốn kiếm tiền, cả tập thể phải phấn đấu hết sức, vừa để tăng thêm thu nhập, vừa để người hâm mộ vui.

Còn trên sân khách, số tiền thưởng là 300 triệu đồng/trận, nếu hòa, cả đội cũng nhận 150 triệu đồng. Trong điều kiện hiện tại, ngoài việc đảm bảo tiền lương đúng hẹn thì khoản thưởng ít nhất 10 triệu đồng/cầu thủ đá chính cũng là nguồn thu không nhỏ cho mỗi người.

HLV Trần Công Minh cho biết: “So với khi còn chơi ở V-League thì mức thưởng đó là không bằng. Nhưng so với mặt bằng giải hạng Nhất, chúng tôi còn may mắn hơn không ít CLB. TĐCS.ĐT xưa nay đã khó khăn quen rồi, nên cũng không quá bi quan với tình hình bây giờ”.

Người miền Tây hồn hậu, luôn mang trong mình tính cách lạc quan trước thời thế. Với họ, “hôm nay ta cứ vui, biết đâu ngày mai vẫn thế”. Dù đội bóng có lúc thăng trầm, nhưng người Đồng Tháp biết cách đón nhận nó một cách bình thản.

Bóng đá Đồng Tháp đã trải qua 2 giai đoạn cực thịnh những năm 1989 và 1996 với 2 chiếc Cúp VĐQG nhưng cũng không ít lần nếm trái đắng. Đã 4 lần Đồng Tháp rớt hạng kể từ khi giải VĐQG mang tên V-League.

Nhưng nước xuống rồi nước lại lên ngay sau đó, hệt như mùa nước lên hàng năm ở xứ này. Tức là, thầy trò HLV Trần Công Minh hoàn toàn tin tưởng vào khả năng sẽ trở lại giải đấu cao nhất Việt Nam ngay trong mùa giải tới đây.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục