Tài sản thừa kế vô giá trị?

15:23 Thứ năm 26/09/2013

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường quan niệm những gì gắn với những tên tuổi nổi tiếng đồng nghĩa nó được tô hồng và đương nhiên có giá. Những giá trị mà Sir Alex Ferguson để lại cũng như các bức họa của Leonardo da Vinci, Van Gogh hay Picasso vậy, tuyệt mỹ, bí ẩn và tinh tế.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tuy nhiên, họ đâu biết rằng những vĩ nhân ấy cũng sai đầy rẫy. Đơn cử, các bức phác họa của Da Vinci về cơ quan sinh sản nữ sai lệch nhiều so với thực tế và có vẻ giống của… động vật hơn là con người. Vậy thì người ta cũng có quyền nghi ngờ về khối tài sản khổng lồ mà David Moyes thừa kế từ Fergie.


Với đống danh hiệu chất đầy ở phòng truyền thống của Old Trafford, nó vẫn của Sir Alex và Moyes chẳng “xơ múi” gì cả. Gia tài mà HLV 50 tuổi nhận được chỉ là mấy chục cầu thủ đứng đầy sân tập Carrington mà thôi. Mặc dù họ là những nhà ĐKVĐ Premier League, nhưng đừng cho rằng đó là tập thể mạnh mẽ. So với các đội hình M.U đã từng lên ngôi trong suốt triều đại Sir Alex, chắc chắn nó được xếp sau cùng. Còn đặt bên cạnh những đội bóng cạnh tranh, có lẽ nó chỉ xếp trên Arsenal mà thôi.

Dưới hàng phòng ngự, các trụ cột đều đã quá 30 và phong độ suy giảm nhiều từ cách đây 2 mùa bóng (Ferdinand, Vidic). Còn các cầu thủ trẻ (Rafael, Phil Jones, Evans và Smalling), hoặc họ bị chấn thương hành hạ, hoặc không duy trì sự ổn định trong thời gian dài. Hàng tiền vệ của M.U thì như đã biết, nhiều mùa bóng qua Sir Alex ngoan cố không bổ sung một tiền vệ trung tâm tầm cỡ. Carrick chơi hay, nhưng không đặc biệt tốt để thống trị trận đấu trong các cuộc chiến ở châu Âu. Anderson mãi không lớn và Cleverley cần thêm thời gian.

Bên hai cánh, Valencia, Young, Nani thường xuyên dính chấn thương. Khi họ đủ thể lực, chưa chắc khi ra sân họ sẽ đem lại những màn trình diễn tốt. Sức mạnh của M.U chỉ tập trung trên tuyến đầu, với các tiền đạo đẳng cấp và triển vọng. Thế nhưng ở mùa cuối, Fergie đã làm hư hỏng phần lớn (gây ức chế cho Rooney và ít khi tạo cơ hội cho Chicharito và Welbeck).
Một khi khối tài sản không thực sự ấn tượng còn Moyes lại chưa phải thiên tài cỡ Da Vinci, thế thì chớ có đòi hỏi nhiều.
Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục