Suarez và bi kịch của kẻ cô đơn

13:40 Thứ ba 13/11/2012

Bạn có tài, bạn có khả năng, có chuyên môn tốt nhưng nếu trong một tập thể lớn không một ai có cảm tình với bạn thì bạn vẫn rất khó để có thể tồn tại và phát huy hết khả năng của mình. Chúng ta đang nói về Luis Suarez, tiền đạo lắm tài nhiều tật của đội tuyển Uruguay và Liverpool.

Không quá khó khăn để nói về những gì nổi tiếng nhất liên quan đến Suarez từ trước khi anh chuyển tới Premiership cho tới bây giờ, khi đã là một trong những ngôi sao sáng của giải ngoại hạng Anh nói riêng và thế giới nói chung. Đó là pha cản phá bằng tay như một thủ môn ở World Cup 2010, đó là màn cắn vào cổ Otman Bakkal của PSV thời còn thi đấu cho Ajax, đó là vụ phân biệt chủng tộc nổi tiếng với Patrick Evra khiến anh bị treo giò 8 trận,cùng với đó là danh hiệu “vua ăn vạ”. Chưa hết nhưng bấy nhiêu đó đã là quá đủ để biết rằng tình cảm hiện nay của fan túc cầu trên thế giới dành cho anh là như thế nào. Người ta thậm chí đang cho rằng, các trọng tài của Anh cũng “ghét” Suarez và bây giờ thường hay bắt lỗi anh mà bàn thắng hợp lệ không được công nhận của tiền đạo người Uruguay vào lưới Everton mới đây là ví dụ. Suarez có thể không quan tâm đến điều đó, có thể cho rằng mình cứ cống hiến hết mình vì Liverpool là được nhưng anh đã nhầm.

Luis Suarez đang cô đơn ở Liverpool? - Ảnh: Internet

Việc bị cả Premiership kì thị đã là một nỗi đau với Suarez. Những bi kịch mà anh không bao giờ ngờ tới còn đau đớn hơn, có vẻ như giờ chính Liverpool cũng đang khó chịu với Suarez. Ở trong thế đội bóng cửa dưới so với Chelsea, lại đang bị dẫn trước một bàn và Suarez ghi bàn gỡ hòa nhưng lạ thay không một đồng đội nào ăn mừng cùng anh. Trong một giây, tất cả mọi người đều nhận thấy ánh mắt Suarez ngỡ ngàng khi quay lại và thấy xung quanh mình…không có ai. Không ai biết lí do vì sao, thậm chí chính Suarez cũng không biết. Nhưng có một lí do có thể giải thích cho việc có thể Liverpool bắt đầu khó chịu với Suarez đó là những sự việc lùm xùm liên quan đến anh đang phá hỏng hình ảnh của Liverpool trong mắt người hâm mộ.

Một đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh và thế giới khó chấp nhận bị mọi người dè bỉu chỉ vì một cầu thủ như vậy, và họ càng khó chịu hơn khi thực tế là họ lại đang phải sống trên đôi chân của chính cầu thủ này. Suarez có lẽ vẫn nghĩ rằng, dù gì anh vẫn còn các đồng đội, các cổ động viên của Liverpool làm bầu bạn ở nước Anh nhưng có lẽ giờ cả nhóm “bạn” ít ỏi này cũng bắt đầu rời xa anh. Anh không nhận ra rằng mình đang làm xấu đi hình ảnh của câu lạc bộ qua những hành vi của mình trên sân. Anh vẫn ăn mừng mỗi khi ghi bàn,nhưng khi về phòng nghỉ anh sẽ nghĩ gì?

Những năm tháng ở nước Anh không cho Suarez vinh quang nào nhưng lại lấy đi của anh quá nhiều thứ trong mắt người hâm mộ. Có hai cách để Suarez thay đổi hoàn cảnh hiện tại. Đơn giản một là thay đổi để tiếp tục ở lại nước Anh, hai là đi khỏi nước Anh. Nhưng nếu đi khỏi nước Anh thì anh sẽ đi đâu? Không có đội bóng nào đặt vấn đề với anh cả vậy đành quay lại phương án thứ nhất. Nhưng phương án này mức độ khả thi còn thấp hơn. Giờ anh phải làm gì để thay đổi người Anh, những người cổ hủ và bảo thủ bậc nhất hành tinh này? Mặc áo tuyên truyền chống phân biệt chủng tộc ư? Thường xuyên tham gia từ thiện ư? Hay tuyên chiến với nạn ăn vạ trên sân cỏ? Vô ích! Họ sẽ cho là anh đang đóng kịch, đang làm trò. Đã nói rằng người Anh bảo thủ lắm mà. Đã gieo cái gì thật sâu sắc vào đầu họ rồi thì khó để họ thay đổi lắm. Cũng như việc Wimbledon của họ vẫn bắt các tay vợt phải mặc đồng phục màu trắng thi đấu vậy.

Không phải Balotelli hay bất kì ai, Suarez mới đang là kẻ cô đơn nhất ở nước Anh. Nỗi cô đơn đó là một bi kịch, một bi kịch mà Suarez đang phải đón nhận sau những hành vi của anh. Thương thì thương, nhưng giận cũng thật nhiều.

(Bạn đọc: TGiang)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục