Sự vô cảm của HLV Troussier

16:32 Thứ sáu 22/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đang ngày càng để lại những ấn tượng không tốt trong lòng của các CĐV bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại 0-1 trong màn đối đầu với Indonesia tại lượt trận thứ 3 bảng F VL thứ 2 World Cup 2026. Đây là ngày đấu mà Những chiến binh Sao Vàng đã phạm hàng loạt các sai lầm về chiến thuật lẫn cách sử dụng nhân sự dẫn đến thất bại. Gạt đi tất cả các yếu tố về chuyên môn, trước và sau trận đấu, người ta nhận thấy một sự vô cảm đến khó tin của HLV Philippe Troussier với bóng đá tại dải đất hình chữ S.

Ấy thế mà sau thất bại, chiến lược gia người Pháp vẫn thản nhiên trò chuyện, vui vẻ, chúc mừng các cầu thủ, BHL, HLV Shin Tae-yong của Indonesia. Với kinh nghiệm chinh chiến khắp thế giới, nhìn chung, đây là điều hết sức bình thường trong bóng đá. Dẫu vậy, với bối cảnh ĐT Việt Nam vừa nhận thất bại quan trọng, các cầu thủ và CĐV đang ở trạng thái thất vọng cực độ, sự vô cảm của vị "Phù thủy trắng" khiến NHM hết sức chạnh lòng. 

Sự vô cảm HLV Troussier - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier chức mừng chiến thắng của Indonesia. Ảnh: Zing.

Trở lại với màn đọ sức vừa qua, sau khi nhận bàn thua, HLV Philippe Troussier gần như không có bất kỳ sự phản ứng nào để lật ngược thế trận. Những sự thay đổi của ông cũng mang tính máy móc và thiếu hiệu quả. Trên hết, vai trò của một người truyền lửa, khích lệ sĩ khí của cho các học trò chưa được thể hiện. Nó rất khác với cách làm của người tiền nhiệm Park Hang-seo ngày nào.

Rõ ràng, HLV Philippe Troussier và cả BHL đã không làm tốt vai trò của mình khiến các cầu thủ bị chơi vơi và mất phương hướng. Họ trình diễn một lối đá vô hồn và bế tắc đến cực độ. Đáng buồn nhất có thể là việc Nguyễn Quang Hải - ngôi sao đang có phong độ cao với 5 bàn thắng tại V-League lại bị bỏ rơi mà không một lời giải thích nào. Rõ ràng, cách làm việc của ông thầy 69 tuổi có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các học trò ở trận lượt về.

Sự vô cảm HLV Troussier - Bóng Đá

Khả năng truyền lửa của HLV Philippe Troussier đang có vấn đề.

Với các CĐV, trong suốt giai đoạn vừa qua, gần như HLV Philippe Troussier cũng không có sự kết nối và tạo ấn tượng với "cầu thủ thứ 12" trên sân cỏ. Ông thường thẳng thắn đáp trả lại NHM, mặc cho ĐT Việt Nam liên tiếp nhận thất bại (thua 9/10 trận gần nhất). Chiến lược gia người Pháp cho rằng, có tới 80% người Việt Nam đang muốn ông bị sa thải. 

Sự cố chấp, thiếu cầu thị, vững lòng với triết lý cùng tư tưởng vô cảm đang khiến HLV Philippe Troussier ngày càng lạc lối trong nhiều mối quan hệ, trong khi kết quả của ĐT Việt Nam thì ngày càng tệ hại. Vào thời điểm hiện tại, niềm tin dành cho vị "Phù thủy trắng" đã đi xuống đến mức thấp nhất với những lời kêu gọi mau chóng sai thải vị chiến lược gia này. Rõ ràng, đây không phải là tín hiệu tốt cho ĐT Việt Nam trong màn tái đấu tại Mỹ Đình và ngày 26/03 tới.

Danh Nguyễn | 16:02 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục