Sự tự mãn đã 'giết chết' Liverpool

17:16 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của Jurgen Klopp đem đến màn trình diễn kém cỏi, thất vọng trên sân nhà Anfield. Một thất bại để lại nhiều dấu hỏi.

Thất vọng, hụt hẫng, điên rồ... những cụm từ được các CĐV Liverpool thốt lên sau trận thua 0-3 của The Kop trước Atalanta. Trên sân nhà Anfield, đoàn quân của Jurgen Klopp trình diễn lối chơi kém cỏi. Công cùn, thủ kém khiến Liverpool phơi áo trước đại diện Italia.

Cơ hội để Liverpool lách qua khe cửa hẹp, đi tiếp ở Europa League rất nhỏ. The Kop cần ghi ít nhất 4 bàn, đồng thời giữ sạch lưới ở trận tái đấu lượt về diễn ra sau đây một tuần. Nói một cách nôm na, Liverpool đã tự đẩy mình vào thế khó khi để thua đậm ở lượt đi.

Cây bút Richard Jolly của tờ The Independent nhận xét: "Dublin có thể không phải là nơi tổ chức tiệc chia tay dành cho Jurgen Klopp. Kỷ nguyên của HLV vô địch Champions League nhiều khả năng không kết thúc trong vinh quang ở Europa League giữa sự chứng kiến của hàng nghìn CĐV Liverpool".

Liverpool - Bóng Đá

Liverpool thảm bại 0-3 trước Atalanta. 

"Atalanta có thể chấm dứt cuộc chinh phục châu Âu của Liverpool ở Bergamo. Một tuần lễ thảm khốc nhiều khả năng khiến Liverpool trắng tay ở 2 đấu trường Premier League và Europa League".

"Giờ đây, Liverpool cần lặp lại cuộc lội ngược dòng kinh điển nhất dưới triều đại Klopp, trận thắng 4-0 trước Barcelona. Đáng tiếc, họ không có lợi thế sân nhà Anfield".

Chuyện gì đang xảy ra với Liverpool? Sau trận hòa 2-2 với Man United, The Kop được kỳ vọng lấy lại động lực, thể hiện sức mạnh khi đón tiếp Atalanta trên sân nhà. Trái với mong đợi, Virgil van Dijk cùng các đồng đội đem đến bộ mặt bạc nhược.

Kịch bản tồi tệ nhất dành cho Liverpool khi họ chỉ có mỗi danh hiệu Carabao Cup ở năm cuối cùng của Klopp. The Kop bị Man United loại khỏi FA Cup, xếp thứ 2 sau Arsenal ở Premier League; thất bại 0-3 trước Atalanta tại Europa League.

Liverpool - Bóng Đá

Liverpool không thể ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Những lời chê bai, châm biếm xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên mạng xã hội. 'Chu kỳ buông' của Liverpool trở thành cụm từ hot trend vào lúc này. The Kop nổi tiếng với tinh thần chiến đấu máu lửa, tận hiến dưới sự dẫn dắt của Klopp. Do đó, thật khó chấp nhận khi chứng kiến một Liverpool yếu đuối, sa sút về tinh thần.

Sự chủ quan, khinh địch có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại bẽ bàng của Liverpool trước Atalanta. Nhà báo David Lynch chia sẻ trên tài khoản X:

"Tôi từng đề cập vấn đề này nhiều lần trước đây. Ngày hôm nay, Liverpool của Jurgen Klopp đã thể hiện một chút tự mãn; từ việc lựa chọn nhân sự của HLV đến màn trình diễn của các cầu thủ. Atalanta đã bắt nạt Liverpool ở khắp mặt sân xuyên suốt 90 phút. Họ xứng đáng giành chiến thắng".

Liverpool - Bóng Đá

Klopp còn rất nhiều việc phải làm ở trận đấu lượt về. 

Sân nhà Anfield không còn là điểm tựa tinh thần vững chắc, bất khả xâm phạm đối với Liverpool. Sau tất cả, thầy trò Jurgen Klopp cần nhanh chóng quên đi thất bại vừa qua khi trước mắt họ là màn đọ sức với Crystal Palace. 

Một chiến thắng đậm trước Palace sẽ trở thành liều doping tinh thần cần thiết cho Liverpool trước trận lượt về sinh tử với Atalanta. 

"Chúng tôi phải phục hồi. Cách duy nhất để làm điều đó là giành chiến thắng vào cuối tuần. Các cầu thủ cần nhanh chóng trở lại trước khi nghĩ về kịch bản ghi 4 bàn trên đất Italia," Van Dijk chia sẻ.

Anh Nguyễn | 16:46 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục