Sự khác biệt mang tên Lionel Messi

20:57 Thứ năm 13/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Barca một lần nữa đánh bại Man City và một lần nữa nhân vật chính lại là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina là điểm khác biệt duy nhất mà Barca có được trong trận đấu này. Ngoài bàn thắng mở tỉ số trận đấu, sự lắc léo và cơ động của anh khiến hàng thủ Man City không một phút giây ngơi nghỉ. Qua đó tạo điều kiện cho đội bóng xứ Catalunya đi đến thắng lợi cuối cùng

Không còn một hình ảnh Messi nhợt nhạt và nôn khan liên tục như trong màu áo tuyển quốc gia mấy ngày trước nữa. Thay vào đó là một sự tự tin, tinh nhạy trên khuôn mặt chàng tiền đạo 27 tuổi. Trước một đối thủ được đánh giá là “khó xơi’ như Man City, Messi vẫn thể hiện được đẳng cấp và những phẩm chất kĩ thuật siêu hạng của mình.

Messi chính là sự khác biệt giữa Barca và Man City. Ảnh: Internet

Hơn 90 phút tại Nou Camp, Messi đã có một màn trình diễn ấn tượng. Dù sự tinh tế trong những tình huống dứt điểm vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Nhưng những tình huống đi bóng hay đột phá của anh khiến hàng thủ Man City liên tục nhấp nhỏm không yên. Những ai theo dõi trận đấu sẽ có cảm giác mỗi lần Messi chạm bóng đều sẽ có một bất ngờ xảy ra trong tình huống tấn công của đội bóng xứ Catalunya.

Lối chơi Tiqui – Taka có thể giúp Barca duy trì thế chủ động trong việc giữ bóng nhưng thử hỏi nếu không có sự đột biến đến từ Messi liệu họ có thật sự “nhàn nhã” trước Man City hay không. Nên nhớ trong 2 trận thua ở La Liga, Barca vẫn kiểm soát bóng rất tốt (trung bình trên 70%) nhưng Messi “tắt điện” và họ thất bại. Qua đó có thể thấy Messi tạo ra sức ảnh hướng lớn đến thế nào ở Barca, dù họ không phải là không có những ngôi sao khác.

Sẽ không quá khi nói rằng, Messi chính là điểm khác biệt duy nhất của Barca so với các đội bóng khác ở thời điểm hiện tại. Nếu không có Messi, Barca thậm chí sẽ không thể cạnh tranh được với Atletico chứ đừng nói đến Real ở La Liga. Còn ở đấu trường châu Âu, họ cũng sẽ không còn được đánh giá tương đương với ứng cử viên hàng đầu là Bayern Munich.

Nhưng cuộc sống đâu có chỗ cho hai chữ “nếu như”, Messi thuộc về Barca cũng giống như Ronaldo thuộc về Real hay Ibrahimovic của PSG vậy. Đó là sự thực không thể chối cãi và dù đội bóng đó có phụ thuộc vào họ như thế nào thì sự thành công cũng được tính vào thành tích của tập thể chứ không ai tính riêng là thành tích của một cá nhân bao giờ cả.

Barca và Man City đều sở hữu một dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, không ai kém cạnh ai, nhưng điểm khác biệt duy nhất giữa họ là Lionel Messi. Điều đó đã được chứng minh trong cả 2 lượt trận vừa qua, M10 luôn là người khai thông bế tắc và tạo ra lợi thế cho đội bóng xứ Catalunya. Khi thực lực hai đội tương đương nhau và trong một thế trận giằng co nhau, sự tỏa sáng của một cá nhân chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Barca đã nhỉnh hơn Man City ở điểm này.

Barca đã vượt qua một chướng ngại “khó nhằn” để tiến bước vào tứ kết Champions League, công đầu dĩ nhiên thuộc về Messi. Ngoài việc góp sức vào chiến thắng của đội bóng, Messi còn bồi đắp thêm thành tích cá nhân mình. Với bàn thắng ghi được trong trận lượt về trước Man City, Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB ở đấu trường châu Âu.

(Bạn đọc: Thi Nguyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục