Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 19) - Minnesota Timberwolves

08:29 Thứ tư 02/10/2013

Timberwolves đang có trong tay một đội hình tay năng , rất đáng để xem.

Kết quả mùa trước: 31-51( Đứng thứ 12 ở giải phía Tây , Đứng thứ 22 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 42-40
Cầu thủ quan trọng ra đi: PG Luke Ridnour
Cầu thủ mới đến: PF Ronny Turiaf , SF Corey Brewer , SF Shabazz Muhammad , SG Kevin Martin , C Gorgui Dieng.

Timberwolves đang có trong tay một đội hình tay năng , rất đáng để xem. Họ có tiềm năng để tiến xa ở mùa trước , nhưng những chấn thương đến với hai ngôi sao Ricky Rubio và Kevin Love đã ngăn cản điều đó. May mắn là T-Wolves sẽ bước vào trại tập trung trước mùa giải mới với các cầu thủ khoẻ mạnh , điều đó có nghĩa Minnesota hoàn toàn có thể là hiện tượng của mùa giải 2013/14. Tôi thực sự thích với các bước đi hợp lý của đội bóng ở thị trường chuyển nhượng năm nay. Họ bổ sung một cầu thủ có khả năng phòng ngự lẫn tấn công đều tốt như Kevin Martin hay giữ lại được “big man” đầy tài năng Nikola Pekovic.

Điều chúng ta mong chờ chính là sự kết hợp giữa bộ ba Pekovic , Love và Rubio. Nikola Pekovic đã kết hợp rất tốt với all-star Kevin Love. Một bức tường gạch ở khâu phòng ngự , Pekovic cũng xuất sắc trong việc bắt bóng bật bảng với gần 9 lần/trận. Ngoài ra , trung phong này cũng gây sốc với việc ghi tới 16,3 điểm/trận mùa trước. Sức khoẻ của Rubio và Love chính là chìa khoá để giúp cho Timberwolves thành công. Khi khoẻ mạnh , Love là một cỗ máy bắt bóng bật bảng , nhớ lại mùa 2010/2011 , Love bắt bóng bật bảng 15,2 lần/trận (điều mà Dwight Howard và Andrew Bynum còn chưa dám nghĩ tới nói chi làm được). Khả năng tấn công của Kevin thì tuyệt vời với những pha bóng chính hiệu của một PF và anh còn làm được điều mà ko nhiều “big man” làm được đó là ném 3 điểm. Dù vậy , vì chấn thương ở tay mùa trước nên anh ném trượt 65%.

Ricky Rubio

Ở một vị trí khác , Ricky Rubio chính là nỗi khiếp sợ với các đối thủ của T-Wolves. Những đường chuyền sắc bén cùng với phong độ ổn định , Rubio luôn chính tỏ được đẳng cấp của mình. Thế nhưng vẫn còn những điểm yếu nhỏ mà anh cần khắc phục (hiện Rubio đang thi đấu cho ĐTQG Tây Ban Nha tại EuroBasket 2013).

Việc bổ sung Kevin Martin sẽ giúp đội bóng này cải thiện khả năng ghi điểm của mình ( Wolves mùa trước chỉ đứng thứ 20 về khoản ghi điểm ). Nhưng đừng lo , Martin có thể dễ dàng thả bóng vào lưới đối phương 20 điểm/trận. Ở một phía khác , sự xuất hiện của Ronny Turiaf và Corey Brewer sẽ giúp khả năng phòng ngự của Wolves thêm phần vững chãi.

Kevin Martin khi còn thi đấu cho Thunder.

Brewer là một cầu thủ phòng ngự tuyêt vời. Dù vậy , khả năng tấn công của anh này không tốt lắm. Có khá nhiều CĐV của Nuggets đã mừng thầm khi Brewer sẽ không thi đấu cho Denver nữa bởi vì anh đã trượt quá nhiều pha ném bóng 3 điểm. (Chỉ ném thành công 29%). Nhưng khi anh này về sống ở thành phố Minnesota , thì tôi nghĩ phần trăm ném của anh còn xuống thấp nữa nhưng bù lại Brewer sẽ được sử dụng nhiều cho phòng ngự cánh. Và một sự bổ sung khác cho đội hình chính là PF Ronny Turiaf. Giá trị của Turiaf nằm ở phòng ngự. Đừng quá mong rằng Turiaf sẽ ghi nhiều điểm mà hãy mong chờ vào những pha phòng ngự rổ xuất thần của tiền đạo người Pháp. Ngoài ra , Turiaf cũng khá giỏi trong việc block và có một tinh thần đồng đội khá cao.

Cùng với những cầu thủ tài năng khác như Derick Williams , Chase Budinger , … chúng ta nên chuẩn bị để xem Wolves trên kênh “Top Plays of the Night” một cách thường xuyên.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục